2015-11-29

Mùa Đông ấm áp

     Mùa Đông đã thật sự đến rồi. Ngoài trời mưa lạnh và gió rét thổi. Không khí bắt đầu có hơi lạnh thật sâu. Năm nay mùa Đông đến rất muộn. Vào thời điểm này của những năm trước đã là cuối mùa Đông rồi. Vậy mà bây giờ mới có đợt lạnh đầu tiên kéo đến. Cái rét đầu mùa Đông vẫn còn ngọt ngào lắm. Bởi vì nền nhiệt của nó cao. Lẽ ra sắp đến ngày lễ Noel tôi đã được đón nhận cái rét ngọt ngào cuối mùa Đông, vậy mà bây giờ tôi mới được đón cái rét đầu mùa Đông. Một cảm giác hơi buồn một chút. Nhưng không sao, dù sao thì sau rất nhiều ngày mong ngóng cái lạnh, hôm nay tôi đã được thỏa mãn. Vì thế mà trong lòng tôi rất vui.

       Những năm trước tôi rất sợ và ghét mùa Đông lắm. Bởi vì cái lạnh làm tôi cảm thấy vất vả và cực nhọc hơn trong cuộc sống và công việc. Hơi lạnh làm co các tế bào trên cơ thể của tôi co cụm lại. Mỗi khi thức khuya làm việc, tôi rất lạnh. Mỗi khi động vào nước, cơ thể của tôi cũng co cụm lại. Cơ thể tôi vốn khá yếu. Vì thế với một mùa Đông quá lạnh và một mùa Hè quá nóng luôn làm cho tôi ốm. Để chống chịu với cái lạnh của thời tiết, cơ thể của tôi có nhu cầu tỏa nhiệt nhiều hơn. Do vậy tôi cũng cần phải cung cấp nhiều năng lượng hơn cho cơ thể của mình. Mà suốt mấy năm nay tôi đang rất vất vả thực hiện những ý tưởng kinh doanh của riêng mình. Nên tôi có rất ít tiền. Vì thế mà cuộc sống của tôi trở lên rất khó khăn, nhất là khi mùa Đông đến. Nhưng năm nay đã khác Mùa Đông này tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi đang chủ động chăm lo và đáp ứng những nhu cầu của bản thân. Thay vì chạy theo và đáp ứng những nhu cầu của người khác. Tôi đã tìm ra những loại lương thực và thực phẩm đặc biệt tốt cho sức khỏe của tôi. Tôi đã tìm ra những món ăn vừa ngon, vừa rẻ, và vừa bổ dưỡng. Điều tôi thú vị nhất trong mùa đông này là tôi tìm ra củ giềng có tính nóng, để ăn trong mùa Đông. Củ giềng vốn là một loại gia vị truyền thống của dân tộc tôi. Nhưng tôi đã không biết cách sử dụng nó làm thực phẩm để ăn trong mùa Đông nhiều hơn. Và món Pate làm từ gan nữa. Trong gan chứa rất nhiều chất bổ. Nó vừa rẻ hơn hai lần giá thịt, nhưng lại chứa nhiều chất bổ gấp hơn hai lần thịt. Vậy là mùa Đông này có vẻ như tôi vẫn cứ nghèo, nhưng mà tôi đã có sự cân bằng dinh dưỡng. Tôi không còn thấy sợ mùa Đông nữa. Vì mùa Đông này tôi không sợ lạnh, mà còn cảm thấy thú vị và ấm áp ở trong lòng. Nhất là khi dự án mà tôi đang theo đuổi suốt 3 năm nay, đang có những dấu hiệu rất tích cực của sự thành công. Nếu trong những ngày tới, dự án của tôi được đối tác phê duyệt. Tôi sẽ rất hạnh phúc. Tôi sẽ có tiền để làm cho mùa Đông của tôi cũng như của những người mà tôi yêu thương trở lên ấm áp. Có lẽ ngày đó sắp đến rồi. Chỉ cần tôi cố gắng thêm một chút thôi. Thành công và hạnh phúc đang ở rất gần tôi rồi. Tôi đang cảm thấy ấm nóng trong trái tim mình. Mùa Đông này tôi không sợ lạnh, bởi vì trong tâm hồn tôi đang thấy ấm áp những yêu thương!
                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi
  Xem thêm các bài viết


No comments:

Post a Comment