2015-11-29

Tôi sẽ bắt đầu một cuộc đời mới

        Đã lâu lắm rồi, kể từ khi tôi bị mất đi người đàn ông mà tôi thật lòng yêu thương. Cuộc sống của tôi là một chuỗi dài những ngày tẻ nhạt và đơn điệu. Tuy tôi vẫn sống, vẫn làm việc, vẫn cố gắng xây dựng những ước mơ của mình, vẫn tồn tại trên thế giới để mẹ tôi có thể yên lòng. Nhưng sự thật là tôi đã bị trầm cảm. Tôi đã không thể yêu thương hay đến với một người đàn ông nào khác. Dù tôi đã 33 tuổi rồi. Tôi cảm thấy vô cảm trước những lời tỏ tình hay cầu hôn của một chàng trai. Tôi nhìn họ nói, họ bày tỏ cảm xúc giống như một diễn viên trên màn ảnh nhỏ vây. Có thể họ đã thật lòng yêu thương tôi, hoặc có thể họ đang diễn kịch thật. Nhưng mà tôi cũng không quan tâm. Bởi vì tôi chỉ cảm thấy trống rỗng ở trong lòng. Và tất nhiên, tôi đủ thông minh để không tiến tới mối quan hệ ấy. Vì thế tôi vẫn sống cô đơn và khép mình dù đã 33 tuổi rồi. Tôi cảm thấy trái tim mình như bị sơ cứng. Tôi bình thản trước mọi bi kịch của cuộc đời. Nhưng thẳm sâu trong trái tim tôi vẫn là một sự đau khổ tột cùng, đôi khi trong lòng tôi còn chất chứa cả sự hận thù nữa. Nhưng tôi thì có thể làm gì họ? Vì biết tôi không thể làm gì họ, nên họ đã thoải mái gây tổn thương và lợi dụng tôi.

       Nhưng tất cả những điều này đã trôi qua. Nhờ dành toàn bộ thời gian và sức lực của mình vào công việc. Nên công việc của tôi sắp thành công. Khi ấy tôi đã trở thành một người thành đạt trong xã hội. Tôi sẽ để cho những người làm tôi bị tổn thương phải xấu hổ vì việc đó. Còn tôi sẽ có một cuộc sống vương giả bằng tài năng và sự chăm chỉ của mình. Những ngày này tôi cũng tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa phương tây. Tôi đang sưởi ấm tâm hồn của mình từ những lời khuyên của đức Chúa. Tôi sẽ tha thứ cho tất cả những người đã làm tôi bị tổn thương, những người đã lợi dụng và đối xử tồi tệ với tôi. Tha thứ để quên đi tất cả. Tôi sẽ bắt đầu một cuộc đời mới, và cũng sẽ đi tìm một tình yêu mới. Đã quá muộn cho một sự đợi chờ. Đã quá muộn cho một hạnh phúc trong hôn nhân. Có lẽ mùa Xuân tới tôi sẽ mở tung cánh cửa lòng mình để đón chào những luồng gió mới. Tôi sẽ lại yêu thương, lại cho đi và nhận về. Nhưng con người tôi đã khác xưa. Tôi cá tính, bản lĩnh và tự chủ hơn. Tôi sẽ không bao giờ tự phụ thuộc vào cảm xúc của những người khác. Dù thế nào, tôi vẫn phải là chính bản thân con người tôi. Tôi phải có sự độc lập, tự chủ, và tự do của riêng mình. Tôi cần một người đàn ông thật sự yêu thương và hết lòng, hết dạ đối với tôi. Một người đem lại hạnh phúc thật cho tôi. Chứ không phải là một tình yêu theo ý tưởng! Có rất nhiều niềm hạnh phúc ngọt ngào trên thế giới này đang chờ đợi tôi.
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
  Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment