2015-11-29

Hãy sống hòa quyện vào thiên nhiên

      Mùa Đông là mùa khắc nghiệt nhất trong năm. Nhiều loài cây rụng lá vào mùa Đông để giảm sự trao đổi chất. Nhiều loài vật thì ngủ Đông trong suốt cả mùa Đông giá rét. Một người khôn ngoan cũng nên giảm bớt những hoạt động ngoài trời của mình. Nếu các bạn không muốn tự làm tổn hại cơ thể của mình. Chúng ta hãy chú ý nghỉ ngơi nhiều hơn. Hãy ngủ nhiều hơn. Đấy là cách vượt qua mùa Đông khắc nghiệt hoàn hảo nhất. Vì con người cũng như những loài sinh vật khác trên trái đất. Vào mùa Đông, khi tiết trời lạnh giá. Sự trao đổi chất của cơ thể giảm đi rất nhiều. Vì thế, ngủ là một hành động rấttự nhiên để giảm sự trao đổi chất của cơ thể. Đấy là một cách mà chúng ta hòa vào thiên nhiên, và vũ trụ. Một lối sống hòa vào sự tự nhiên, thuận theo những bản năng tự nhiên của con người mới là một lối sống lành mạnh nhất.

      Ngày nay xã hội loài người rất phát triển. Những thành tựu của nền văn minh như bóng điện, internet, phương tiện vận chuyển... đang khiến con người tách rất xa khỏi các loài động vật khác. Con người hiện đại ngày càng mạnh hơn về mặt xã hội, nhưng về mặt bản năng, chúng ta ngày càng yếu hơn. Đấy cũng chính là lý do khiến chúng ta ngày càng gặp những rối loạn tâm sinh lý, biến thái, và bệnh tật nhiều hơn. Nói một cách khác, về mặt thể chất, con người hiện đại yếu hơn con người ngày xưa rất nhiều. Vì cuộc sống của con người hiện đại đã tách xa khỏi thiên nhiên. Nhiều trẻ em sinh ra ở thành phố chỉ biết đến những khối bê tông cốt thép, chúng chưa từng được tiếp xúc với đất đai, cây trồng, và các loài sinh vật khác. Thế giới của chúng là những trò giải trí trên vi tính, hoặc những con thú nhồi bông. Khi thả một mình những con người sinh ra và lớn lên ở thành phố vào giữa thiên nhiên. Họ rất khó để có thể tồn tại. Mặt khác, con người hiện đại ngày càng ít sử dụng cơ bắp hơn. Những loại phương tiện vận tải hiện đại đã giúp họ làm điều đó. Vì vậy họ càng ngày ít vận động hơn. Vì cơ bắp kém phát triển hơn nên thể chất, thể hình của họ kém hơn. Mà một cơ thể khỏe mạnh là nền tảng vững chắc cho một tâm hồn cao thượng, một trí tuệ sáng suốt. Cuộc sống quá hiện đại, văn minh khiến con người xa rời thế giới tự nhiên, sai lạc với bản năng tự nhiên của con người đã làm con người ngày càng yếu hơn. Vì thế chúng ta dễ mắc bệnh nhiều hơn, sức chống chịu với thiên nhiên kém hơn, ung thư nhiều hơn.
     Đã đến lúc chúng ta cần hòa quyện cuộc sống của mình với thiên nhiên. Hãy chăm chỉ rèn luyện thể chất, thể hình nhiều hơn. Hãy lắng nghe tiếng nói cơ thể của chính bạn. Cần biết bạn đang cần gì, muốn gì, và có thể làm gì. Hãy cố gắng thỏa mãn mọi nhu cầu của cá nhân. Trước khi bạn quan tâm và đáp ứng nhu cầu của những người khác. Khi bạn đánh mất đi bản năng tự nhiên của mình, đấy là lúc bạn gần như đã đánh mất chính mình. Rồi bạn sẽ mất tất cả những gì mình đang có. Mọi sự sai khác với bản năng tự nhiên của con người đều là một sự biến thái, sai lầm, và sẽ dẫn đến hậu quả nặng nề nhất!
                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi
 Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment