2015-11-29

Sự phụ thuộc của thành công và hạnh phúc

      Vậy là đã trôi vào những ngày cuối cùng của tháng 11. Theo như kế hoach, thì giờ này tôi đã phải thành công rồi. Vậy mà sự thành công với tôi bây giờ vẫn còn là một ý tưởng. Một cảm giác buồn nhẹ miên man trên khắp cơ thể tôi. Biết đến bao giờ tôi mới thành công đây? Niềm khao khát sự thành công trong tôi đã biến thành sự buồn phiền. Tôi đã bắt đầu cảm thấy thất vọng. Ngày mai tôi sẽ bước vào một cuộc hành trình mới để đảm bảo sự thành công trong một tương lai gần. Khi làm xong chương trình đấy, việc duy nhất tôi có thể làm là đợi chờ sự thành công đến với mình.

     Tết Nguyên Đán đã đến rất gần rồi. Tôi đang cảm thấy lo lắng và buồn phiền vì không biết Tết Nguyên Đán năm 2016 này, tôi đã thành công chưa? Tôi hoàn toàn không muốn đón một cái Tết trong sự nghèo đói, lo lắng và hi vọng vào một ngày mai. Tôi muốn có một cái Tết đầm ấm, no đủ, và hoàn toàn thỏa mãn. Ngày lễ Noel và đón chào năm mới 2016 vào cuối tháng 12 hai tới đây, chắc là tôi chưa kịp thành công rồi. Vì chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến hai ngày lễ hội lớn đó. Thời gian còn lại quá ngắn để cho tôi kịp vươn tới sự thành công. Nếu đến ngày đó mà tôi đã thành công, thì đấy là một kỳ tích, một sự may mắn, bất ngờ, và là điều tuyệt vời nhất. Dù trong lòng tôi vẫn đang mơ ước điều ấy là sự thật. Nhưng tôi biết rằng điều ấy sẽ rất khó có thể xảy ra. Sự thành công với tôi có lẽ vẫn còn là một quãng đường dài. Dù là người có kinh nghiệm sau rất nhiều thất bại đã qua. Dù tôi đang rất tin tưởng với những gì đã làm được sẽ giúp tôi thành công trong dự án lần này. Nhưng sự thành công đối với tôi có lẽ vẫn còn rất mơ hồ. Và nó không phụ thuộc vào lòng tự tin của tôi. Nó phụ thuộc vào sự đánh giá của đối tác làm ăn với tôi.
     Tôi còn có thể làm gì ngoài sự cố gắng và chờ đợi? Ngày mai tôi sẽ lại làm việc thật chăm chỉ. Tôi muốn chắc chắn mọi thứ đều thật hoàn hảo trước khi trình dự án cho đối tác phê duyệt. Thời gian tôi dành cho dự án này quá nhiều. Còn thời gian còn lại của tuổi trẻ của tôi là quá ít. Tôi phải nhanh lên. Nếu tôi muốn trở thành người thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. Cầu mong cho tôi nhanh chóng thành công. Và tôi sẽ xây dựng cho bản thân một cuộc sống như là mình mơ ước. Có lẽ ngày đó sắp đến rồi. Chỉ cần tôi cố gắng lên mà tôi! Cố lên tôi ơi! Thành công và hạnh phúc sắp đến rồi! Xin tôi đừng lo lắng và buồn phiền nữa. Hãy tận hưởng những tháng ngày bình yên, thanh thản, và cô đơn cuối cùng này. Khi tôi thành công, tôi sẽ trở thành tâm điểm chú ý của rất nhiều người. Cuộc sống của tôi sẽ là những đam mê. Những thú vui, những mối quan hệ sẽ cuốn lấy tôi. Vì thế những ngày tháng bình yên, thanh thản bên những trang sách như thế này sẽ thật hiếm hoi. Dù tôi thành công hay thất bại, thì điều quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi là sự hạnh phúc. Hạnh phúc không phụ thuộc nhiều vào sự thành công hay thất bại của tôi. Mà nó phụ thuộc vào chính bản thân con người tôi. Tôi cần chuẩn bị nhiều hơn nữa cho sự thành công và hạnh phúc lớn của mình trong tương lai gần!
                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment