2015-11-29

Xin đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình

       Khi còn trẻ, gần như tất cả chúng ta từng có biết bao những hoài bão và ước mơ của mình. Nhưng rồi vì những bổn phận và trách nhiệm với cuộc sống. Chúng ta đã để mất đi những giấc mơ của mình. Chúng ta cần tập trung mọi nguồn sức mạnh của bản thân để kiếm sống, để tồn tại trên thế giới. Vì thế, cuộc sống của chúng ta ngày càng trở nên nặng nề hơn. Khó khăn sẽ xếp chồng lên những khó khăn. Rồi chúng ta sẽ cảm thấy bế tắc và không suy nghĩ được gì nữa. Chúng ta đã quên đi những giấc mơ của đời mình. Còn cuộc sống hiện tại cũng không có ý nghĩa gì với chúng ta cả. Đấy thật sự không phải là một cuộc sống, mà chỉ là một sự tồn tại.

       Xin đừng để mất đi những giấc mơ của mình. Ước mơ là trí tuệ của tâm hồn mỗi người. Khi chúng ta thực hiện được ước mơ của mình, thì đấy chính là sự hạnh phúc. Một cuộc sống mà chúng ta sống để thực hiện những ước mơ là một cuộc sống có ý nghĩa. Mỗi ngày trôi qua, chúng ta tiến gần hơn đến mục đích và ước mơ của mình. Chúng ta sẽ sử dụng hữu ích thời gian và công sức của mình vào việc thực hiện ước mơ. Cho nên những sự buồn chán, và những thói hư tật xấu sẽ lùi xa chúng ta. Vì vậy mà chúng ta tở lên tốt đẹp hơn trong mắt những người khác.
      Ước mơ là một phần đẹp đẽ nhất của tâm hồn bạn. Khi bạn từ bỏ đi ước mơ của mình, thì tâm hồn của bạn sẽ ra sao? Gia trị của bạn trong xã hội sẽ như thế nào? Không cần nói, chắc bạn cũng biết. Dù điểm xuất phát của bạn thấp đến đâu, nhưng chỉ cần bạn bắt đầu cuộc hành trình thực hiện ước mơ của mình. Thì chắc chắn có ngày bạn sẽ đạt được mục đích. Ước mơ của bạn sẽ mãi mãi chỉ là một ước mơ, nếu bạn không có những hành động đúng đắn để thực hiện nó! Dù hiện thực cuộc sống của bạn có tồi tệ như thế nào? Thì có ai ngăn cấm bạn được ước mơ? Thực tế thì trên thế giới này, không có ai có đủ quyền năng để làm được điều đó. Ước mơ của bạn thật sự là sự tự do của tâm hồn bạn. Là sự giải thoát bạn khỏi cuộc sống hiện tại. Ước mơ của mỗi người có sức nâng đỡ tâm hồn mỗi người rất lớn. Nó là một phần nhân cách của chính con người bạn. Dù một người có một cuộc sống rất khó khăn, nhưng trong trái tim của họ luôn chứa đầy những ước mơ trong sáng, cao đẹp. Thì họ vẫn được mọi người yêu thương, kính trọng. Còn một người dù có một cuộc sống vật chất đầy đủ. Nhưng trong trái tim của họ chứa đầy những ham muốn tầm thường và giả dối. Họ luôn mơ ước những điều không tưởng. Những điều trái với những giá trị về đạo đức và văn hóa. Thì con người như thế rất xấu xa. Sự tồn tại của họ trên thế giới chỉ là làm hại người khác. Họ sẽ rất khó có được sự thành công và hạnh phúc thật sự trong cuộc sống. Hãy nuôi dưỡng những ước mơ cao đẹp trong cuộc sống của mình. Và hãy cố gắng thực hiện nó bằng mọi cách. Khi đó bạn sẽ là một người cao quý trong xã hội. Bạn xứng đáng được mọi người tôn trọng và yêu thương!
                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết
                                                             

No comments:

Post a Comment