2015-11-29

Hãy học cách yêu thương

   Lời nói phải đi đôi với hạnh động, suy nghĩ bên trong tâm hồn phải thể hiện ra lời nói và hành động. Đây là một quy luật tự nhiên. Nếu chúng ta tuân theo đúng quy luật đó thì mọi việc đều tốt. Còn nếu chúng ta làm trái quy luật đó thì là sự tự bóp méo tâm hồn và nhân cách của bản thân. Tâm hồn, suy nghĩ và lời nói của chúng ta sẽ trở nên rối loạn. Vì thế chúng ta rất khó đạt được thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

       Khi trong lòng chúng ta yêu thương ai đấy. Thì hãy cố gắng đối xử tốt với họ. Dành cho họ nhiều lợi ích và sự thân ái. Hãy giúp đỡ họ, chăm sóc họ, ở bên họ. Nếu chúng ta không làm như thế, là trái với lòng mình. Khi tình yêu trong lòng của chúng ta không được bộc lộ ra thì tình cảm đó sẽ làm hại bản thân của bạn. Người bạn yêu thương cũng không nhận được lợi ích hay niềm vui nào từ bạn. Nên họ cũng sẽ không yêu quý và yêu thương bạn. Có khi họ còn gặp bất hạnh bởi tình yêu thương bộc lộ một cách không chân thành và đúng mực từ bạn. Cách duy nhất để nhận được tình yêu thương của người khác, đó là hãy cho đi tình yêu thương. Hãy đối xử thật tốt với họ. Nếu họ không yêu thương bạn, thì bạn và người đó cũng có một mối quan hệ thân thiết Và được làm cho người mình yêu hạnh phúc, thì đấy cũng là một nữa của niềm hạnh phúc trong tình yêu. Hãy học cách yêu thương. Học cách bộc lộ tình yêu thương ấy một cách chân thành và hữu ích. Hãy học cách để làm cho người mình yêu được hạnh phúc. Nếu yêu thương mà bạn không nói ra, không đối xử đặc biệt tốt với người ấy, không làm cho người ấy cảm thấy hạnh phúc vì có bạn. Thì có khác gì bạn không hề yêu thương người ấy? Những biểu hiện bên ngoài của bạn là kết quả cuối cùng của những cảm xúc và trí tuệ của bạn. Bạn không thể được xem là vẫn yêu một người, nếu bạn vẫn đang hẹn hò, thân thiết hoặc sống cùng một người khác. Khi bạn hành động như vậy, thì tình yêu trong bạn đã chết. Người ở bên bạn mới là cuộc sống hiện thực của bạn. Tình yêu trong bạn chi là một giấc mơ. Sớm hay muộn thì tình yêu ấy cũng sẽ mất đi. Việc ấy cũng giống như khi một người yêu một người, nhưng rồi lại đi kết hôn với một người khác. Thì đấy là lúc họ thực sự để mất đi tình yêu của mình. Dù ban đầu họ có nhớ, có đau khổ vì điều ấy. Nhưng rồi tình yêu ấy cũng sẽ bị méo mó, hư hỏng và tan biến. Có khi nó sẽ chỉ còn là những lỗi đau trong lòng bạn. Còn thực tế cuộc sống thì sẽ kéo bạn đi, bạn không đi, cuộc sống sẽ kéo lê bạn. Dù không thật lòng yêu người bạn đời của mình, nhưng đó vẫn là hiện thực của bạn. Thông thường một mối quan hệ như thế cũng rất dễ tan vỡ. Vì bạn không thật sự và chân thành vun đắp cho mối quan hệ ấy. Tất cả chỉ là những bổn phận và trách nhiệm. Cho nên tình yêu của người bạn đời của bạn dành cho bạn dù có lớn đến đâu, thì nó vì bị tổn thương mà dần dần tiêu biến hết. Bạn sẽ gặp rất nhiều sự bất hạnh vì sự sai lầm của mình.
      Hãy là một người nhất quán. Mỗi hành động của bạn luôn phải là sự thống nhất giữa tình cảm và tư duy. Hãy sống cho thật chân thành. Và hãy ở bên những người mà bạn thật sự yêu thương. Đừng vì bất cứ điều gì mà chúng ta làm sai điều đó. Nếu bạn không muốn hủy diệt chính bản thân mình. Cái gì không bộc lộ bằng những hành động trong thực tế sớm muộn cũng mất đi. Dù tình yêu của hai người có sâu đậm, nhưng hai người vẫn ở cách xa nhau, không liên lạc gì với nhau. Thì tình yêu ấy cuối cùng cũng sẽ biến mất. Mỗi người trong cuộc sẽ tự tìm một hướng đi khác trong cuộc đời mình!
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết


No comments:

Post a Comment