2016-03-31

Đạo lý khi đi làm thuê

     Gần như ai trong chúng ta đều thích trở thành người lãnh đạo. Chúng ta thích làm chủ cơ sở sản xuất kinh doanh của riêng mình. Vậy nếu tất cả chúng ta đều thành công. Vậy ai sẽ là người đi làm thuê cho những người khác? Ai sẽ làm công nhân trong các nhà máy, công trường? …


        Dù những người giàu trên thế giới đang có một cuộc sống vô cùng xa xỉ. Họ sở hữu rất nhiều đất đai, du thuyền, hầm mỏ … Tiền của họ có thể dải thành một con đường dẫn tới mặt trăng. Nhưng họ vẫn là số ít trong xã hội. Đa phần người dân trên thế giới đều chỉ là những kẻ đi làm thuê. Vậy mà trong sách báo, phim ảnh, người ta nói quá nhiều đến những người làm lãnh đạo và giàu có. Vì thế, nhiều khi những người đi làm thuê lại thiếu những kiến thức cần thiết cho bản thân mình. Đã là người đi làm thuê, chúng ta cần luôn có thái độ kính trọng đối với cấp trên, và người chủ của mình. Chúng ta hãy tỏ ra càng kính trọng họ càng tốt. Chúng ta cũng cần mềm thuận mà làm theo mệnh lệnh của họ thật tốt. Khi ra kẻ dưới thì chúng ta đừng lên bộc lộ cái tôi của mình nhiều quá. Hãy sống chuẩn mực để buộc những người khác tôn trọng bản thân mình. Tuy chúng ta gần như cần kính trọng cấp trên một cách tuyệt đối. Nhưng chúng ta cũng cần tuyệt đối giữ gìn lòng tự trọng của bản thân. Vì khi bạn đánh mất lòng tự trọng của mình, sẽ chẳng có ai kính trọng bạn cả. Hãy nhớ, chúng ta chấp nhận việc đi làm thuê là để kiếm tiền. Vì thế, chúng ta hãy cố gắng làm sao để kiếm được thật nhiều tiền.
       Trong cuộc sống này mỗi người mỗi việc khác nhau. Dù ban đầu chúng ta buộc phải luôn tỏ thái độ kính cẩn với cấp trên và người chủ của mình rất khó chịu. Nhưng lâu rồi sẽ quen. Xã hội nào thì cũng cần có người chủ và người đi làm thuê. Đấy là một điều tất yếu trong xã hội. Nếu không đủ bản lĩnh để đứng vào hàng ngũ những người làm chủ. Hãy cố gắng để trở thành những người làm thuê thật tốt. Mối quan hệ giữa người chủ và người làm thuê là mối quan hệ biện chứng qua lại với nhau. Người đi làm thuê cần công việc tạo ra tiền để nuôi sống bản thân và gia đình. Người chủ cần những người làm thuê làm việc tốt để tạo ra lợi nhuận cho bản thân mình. Vì thế, bản chấtmối quan hệ giữa họ có tính chất tương hỗ lẫn nhau. Họ cùng cần có nhau để đạt được mục đích của mình. Một nền kinh tế càng phát triển, thì mối quan hệ giữa người chủ và người đi làm thuê càng trở lên tốt đẹp.
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Muốn luộc thịt không bị dai

<< Muốn luộc thịt ngon và giòn.

<< Cách luộc rau không bị biến màu vì gió.

<< Cách đúc trứng vịt thành hình vuông.





No comments:

Post a Comment