2016-03-31

Chân lý trong cuộc sống là sự vươn lên

     Cuộc sống là một cuộc hành trình dài. Đòi hỏi chúng ta phải luôn vươn lên trong cuộc sống.  xã hội luôn biến đổi không ngừng. Khi chúng ta không còn vươn lên nữa. Điều ấy cũng có nghĩa là chúng ta đang bị tụt hậu so với xã hội. Chúng ta đã trở thành một người lạc hậu, và chậm tiến.


        Vì vậy, hãy bồi dưỡng nhân cách  trí tuệ của mình mỗi ngày. Vì đó là thứ mà hay bị sơ cứng, tiêu biến nhiều nhất bởi những áp lực và khó khăn trong cuộc sống. Một trong những cách giúp bản thân tiến bộ là luôn có một mục tiêu thật cao để chúng ta vươn tới. Vì một người sống không có mục tiêu, kế hoạch cho cuộc đời mình. Thì cuộc đời của họ sẽ trôi nổi tự do. Và cả cuộc đời họ sẽ không đạt được thành tựu gì cả. Bởi vì, để trở thành con người thành đạt trong xã hội. Có rất nhiều thứ chúng ta phải hoàn thành ở những thời điểm cụ thể, trong lộ trình cuộc đời. Việc ấy cũng như việc chúng ta xếp những viên đá méo mó, sần sùi và cát vào cùng một chiếc lọ vậy. Nếu chúng ta không biết quan sát, rồi xếp đá trước. đổ cát lên sau, cứ như thế cho đến khi đầy lọ. Mà chúng ta cứ cho hết cát vào lọ rồi mới để đá lên trên, thì sẽ không bao giờ để cả hai thứ ấy vào một chiếc lọ được. Còn nếu chúng ta xếp đá trước, rồi đổ cát lên sau, tuy là khá hơn cách đổ hết cát trước, rồi mới cho đá lên. Nhưng kết quả không thể tốt bằngviệc chúng ta cứ xếp một lượt đá, rồi đổ cát phủ kín một lượt. Rồi lại xếp tiếp lượt khác tương tự … Vì vậy, để tạo ra nhiều thành tựu cho cuộc đời mình. Hãy đặt ra những mục tiêu thật cao. Rồi hãy lập ra một kế hoạch thật hoàn hảo để thực hiện nó. Nếu bạn đặt mục tiêu sở hữu cả mặt trăng. Hãy lập một kế hoạch thật chi tiết và hoàn hảo để thực hiện nó. Rồi cố gắng hết mình để đạt được nó. Dù bạn vẫn không thể sở hữu được mặt trăng. Nhưng bạn sẽ có thể sở hữu được một vì sao. Và bạn sẽ không phải hối hận, hay suy nghĩ điều gì. Vì bạn đã cố gắng hết sức rồi.
         Nếu việc đặt mục tiêu cao, và cố gắng thực hiện chúng thể hiện tài năng, sức trẻ, và sự tiến bộ. Thì việc không đặt ra mục tiêu, kế hoạch phấn đấu của mình, hoặc nhìn xuống những người thấp kém hơn mình, kết bạn và thân thiết với họ, là biểu hiện của sự không tiến bộ và suy thoái. Vì vậy, chúng ta hãy luôn vươn lên trong cuộc sống. Đừng quan tâm đến những người mình không thích, không ưa, và thấp kém nhiều hơn mình. Vì mỗi ngày chúng ta chỉ có khoảng 24 giờ, một năm chỉ có 365 ngày, và cả cuộc đời chúng ta chỉ có thể trải qua khoảng 100 năm.  thế, hãy biết tiết kiệm và trân trọng số thời gian mà bạn có. Hãy sử dụng chúng cho hữu ích với cuộc đời mình.

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Cách mở nút chai quá chặt.

<< Cách lấy khuôn đá dễ dàng trong tủ lạnh.

<< Muốn dùng tủ lạnh được bền, lâu

<< Cách khử bớt mùi hôi của dầu ăn trong chai



No comments:

Post a Comment