2016-03-31

Người làm thuê thông minh có vị trí cao

    Sống ở trên đời, gần như ai cũng muốn là người đứng đầu. Nhưng gần như tất cả chúng ta đều trở thành người đứng sau người khác. Dù đôi khi chúng ta là người rất tài giỏi. Nhưng chúng ta cũng chỉ là một người làm thuê cho một người chủ. Dù ngươi chủ có rất trọng dụng chúng ta. Để chúng ta chỉ đứng sau họ trong công ty của họ. Nhưng chúng ta vẫn là những người đi làm thuê. Vì thế, thái độ của chúng ta cần luôn mềm thuận và kính cẩn với người chủ.


       Người đi làm thuê mà được ngồi ở vị trí như thế cũng là điều rất đáng mừng.  thế, chúng ta cần hết lòng, dốc sức phục vụ cho lợi ích của người chủ. Tuyệt đối không được có lòng muốn bỏ đi làm chỗ khác. Hoặc không tận tâm phục vụ người chủ. Vì nếu để người chủ biết được chúng ta có ý khác. Họ sẽ rất buồn và thất vọng về chúng ta. Và họ sẽ có thể làm ra những chuyện làm tổn hại chúng ta, ví dụ như đuổi việc. Nếu chúng ta ở một vị trí thấp trong công ty. Dù chúng ta có ý khác thì người chủ cũng không mấy bận tâm. Và sự ra đi của chúng ta cũng không ảnh hưởng nhiều gì đến hoạt động của công ty. Nhưng vì chúng ta đang ở vị trí rất cao trong công ty. Sự tốt xấu, nhiệt tình với công việc, hay sự ra đi đột ngột của chúng ta khỏi công ty, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của công ty. Ngồi ở một vị trí như thế, đòi hỏi phải có một sự trung thành tuyệt đối với công ty. Chúng ta đừng nghĩ là sẽ qua mặt được người chủ. Vì chúng ta đang ở một vị trí rất cao trong công ty. Chúng ta ở rất gần họ. Và vì chúng ta đang ở vị trí rất cao trong công ty. Chúng ta nắm giữ nhiều thứ quan trọng trong công ty. Nên người chủ buộc phải hiểu chúng ta dù muốn hay không muốn. Vì thế, những cái tốt của chúng ta người chủ đều biết. Những cái chưa tốt của chúng ta, người chủ nhanh chóng biết ngay. Vì những người chủ đa phần đều có tính quyết đoán. Nên họ có thể sẽ cho chúng ta bị nghỉ việc ngay lập tức.
        Vì vậy, khi chúng ta càng ngồi ở vị trí cao, thì càng cần phải thận trọng. Mỗi một hành động, mỗi một suy nghĩ, thì đều cần có sự cân nhắc nặng nhẹ. Không nên giao du với những người quá kém cỏi để mà làm ảnh hưởng đến nhân cách, tư tưởng của bản thân. Cần tự bồi dưỡng cho bản thân thêm nhiều năng lực, trí tuệ, chuyên môn và nhân cách. Để ngày càng hoàn thành tốt hơn công việc được giao.

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Cách súc bình nước, chai lọ cho sạch.

<< Cách mở nút chai quá chặt.

<< Cách lấy khuôn đá dễ dàng trong tủ lạnh.

<< Muốn dùng tủ lạnh được bền, lâu



No comments:

Post a Comment