2016-03-28

Chúa sẽ giúp ai biết tự giúp mình

      Trời mưa suốt cả đêm qua. Từng đợt mưa lớn nhỏ cứ liên tiếp nhau. Không khí dịu mát, còn tôi sau một giấc ngủ dài ngon lành, tinh thần cảm thấy rất sảng khoái, vui vẻ. Tuy dã hơn 30 tuổi rồi, tôi vẫn sống độc thân mà chưa kết hôn, công việc thì bẫn chưa tốt, việc tự kinh doanh vẫn chưa có thành công, tôi còn chưa có cả người yêu. Nhưng mà tôi vẫn sống vui, sống khỏe và sống có ích cho tương lai của mình.


       Mỗi ngày tôi đều dành thời gian để tập thể dục, tập youga, và học thêm một điều gì đấy thú vị từ cuộc sống. Tôi tin bằng sự chăm chỉ, cần cù, và sự quyết tâm đi theo con đường mình đã chọn lựa. Tôi sẽ có ngày gặt hái những thành công, rồi tôi sẽ vượt qua được cảnh nghèo khó này.
      Tôi biết, hoàn cảnh hiện tại của tôi giờ khá tồi tệ, nhưng không sao, tôi sẽ sớm vượt qua nó thôi. Vì tôi là một người có tài năng thật sự. Cuộc sống nghèo khó, vất và của một đứa trẻ mồ côi cha từ rất sớm, đã tôi rèn cho tôi một bản lĩnh sống kiên cường. Tôi có thể mềm mại như nước để tồn tại trong một hoàn cảnh sống vô cùng khắc nghiệt. Nhưng tôi vẫn là tôi, tôi chưa bao giờ đánh mất điều đó.
       Có người nói, tôi sinh ra trong cảnh nghèo khó, lớn lên trong cảnh nghèo khó. Và hiện tại, tôi vẫn đang sống trong cảnh nghèo khó. Vì thế, tôi rất khó để thoát ra được cảnh nghèo khó. Vì tôi đã ở quá lâu trong cảnh nghèo khó, những thuộc tính của kẻ nghèo khó đã  bám chặt với tôi. Tôi có thể sẽ mãi mãi không bao giờ thoát ra khỏi nó. Nhưng tôi không tin đều đó. Bởi tôi là một người thật sự có tài năng. Vì thế, tôi sẽ sớm thoát ra khỏi hoàn cảnh hiện tại của bản thân thôi. Nếu tôi là một kẻ yếu mềm và hèn kém trong xã hội. Mà lại bị rơi vào hoàn cảnh khó khăn, nguy hiểm trong nhiều năm. Vì là người không có tài năng thật sự, nên người đó không thể tự mình thoát ra. Và vì ở quá sâu và lâu trong khó khăn, nguy hiểm. Nên sẽ không thể có ai giúp họ cả. Một người không thể tự giúp mình, mà lại không ai có thể giúp thì tình thế người đó rơi vào là quá nguy hiểm rồi.
        Sống ở trên đời, dù được sinh ra trong hoàn cảnh tốt hay xấu. Dù điều kiện và hoàn cảnh của bản thân như thế nào. Thì hãy cố gắng rèn luyện cho bản thân thật tốt. Hãy sở hữu những tài năng thật sự của chính bản thân mình, phòng khi gặp khó khăn, nguy hiểm. Chúa sẽ giúp những ai biết tự giúp mình.

                                                        Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Sự Tích Chùa Bụt Mọc ở Thạch Đà

<< Sự Tích Chợ Đợ ở Thạch Đà

<< Trung Thu Đáng Nhớ

<< Ngày Noel



No comments:

Post a Comment