2014-12-22

Ngày Noel


                Vốn là một trong những xứ sở lâu đời của Phật giáo. Phật giáo ở Việt Nam trong nhiều thế kỷ vẫn được coi là quốc giáo. Nhưng trong xã hội hiện nay, những tư tưởng và nét văn hóa của thiên chúa giáo đã dần dần đi vào nhận thức của nhiều người dân. Điều này làm phong phú hơn đời sống tâm linh của người dân Việt. Xét về sự đúng đắn, thì bất kỳ tôn giáo nào cũng hướng con người đến chân, thiên, mỹ. Tôn giáo nào cũng hướng cuộc sống của người dân đến những gì tốt đẹp hơn. Nếu đạo phật dạy người ta từ, bi, hỉ, xả. Hành thiện cứu khổ, cứu nạn. Thì thiên chúa giáo dạy người ta biết yêu thương và trân trọng chính những người bên cạnh mình, tự lập và phát triển kinh tế...
Ngày lễ Noel của những người theo thiên chúa giáo ngày càng được kỷ niệm to ở Việt Nam. Những sắc màu lung linh cùng những câu chuyện kể, những lời răn của đức chúa Giê -Su đã làm cho mọi người hướng đến một nền văn minh xa xôi ở các nước phương Tây.
              Ngày Noel ở Việt Nam chỉ là một ngày lễ lớn, còn ngày này ở các nước phương tây là một ngày tết lớn nhất trong năm. Vào đêm giáng sinh họ tặng quà cho nhau, gửi cho nhau những lời chúc yêu thương và cùng nhau ăn bữa tiệc đêm giáng sinh. Noel với sắc màu lung linh của cây thông Noel và những câu chuyện huyền thoại về ông già Noel, sự kỳ diệu của đức chúa ... đã đi vào tâm thức của rất nhiều tâm hồn trẻ thơ trên thế giới.
               Vậy là một mùa Noel nữa lại tới. Thời tiết của năm 2014 trên đất Việt Nam không  có mùa đông. Ánh nắng chứa tran trên khắp các nẻo đường. Một năm mới lại sắp trôi qua. Nhìn bọn trẻ lớn lên nhanh như thổi mới biết thời gian trôi qua thật nhanh. Nhìn cuộc sống giàu có của những người xung quanh mới biết mình chưa đạt được thành tựu gì đáng kể trong cuộc đời. Tự nhủ lòng mình vào năm 2015 sẽ phải thật cố gắng, lỗ lực đạt được những thành tựu mà mình mong đợi.
              Noel - ngày lễ kỷ niệm tình yêu thương và sự trân trọng giữa người với người. Chúc mừng giáng sinh vui vẻ!
                                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                                  

Xem thêm các bài viết


>>Chiếc Xe Đạp Đua

>>Kinh Nghiệm Để Sạc Pin Laptop Bền

>>4 Nỗi Khổ Lớn Nhất Của Con Người

>>Lưu Ý Quan Trọng Khi Ngủ Giường Tầng

>>Khi Đàn Ông Bị Phản Bội

>> Kinh Doanh Sơn 2015

>>Nét Văn Hóa Hôn Nhân Thuần Việt

>> Khát Vọng Thành Công
>>Bi Kịch Con Rơi

>>Kẻ Cắp Bà Già Gặp Nhau
>> Kỷ Niệm Ấu Thơ
>>Tình Bạn Như Trái Táo

No comments:

Post a Comment