2014-12-26

Chó Là Loài Động Vật Đến Từ Thiên Đường


            Không có một loài vật nào gần gũi với con người như loài chó. Chúng có mặt bên cạnh con người từ thành phố tới thôn quê. Từ đồng bằng đến miền núi. Từ các gia đình ở các nước phát triền đến hộ gia đình ở các nước thuộc thế giới thứ ba. Dù con người có nhiều thời kỳ muốn trừ hại loài động vật này, vì lo ngại bệnh dại và ve, rận, vi trùng, vi khuẩn từ chúng gây ra. Nhưng chúng vẫn tồn tại và là người bạn trung thành nhất của con người. Chúng ở bên ta, rất hiểu ý ta. Chúng vui mừng chơi đùa với ta khi ta chơi với chúng. Chúng vui mừng, hạnh phúc đón chào ta trở về ngôi nhà thân yêu của mình.
Khi ta đang nóng giận, chúng lùi lũi không dám làm phiền ta. Chúng luôn cố gắng ở một nơi gần nhất với ta, để ta trong tầm mắt của chúng. Khi có nguy hiểm đối với ta, chúng rất dũng cảm, liều mạng bảo vệ ta. Tình cảm nồng nhiệt của loài chó đối với loài người đã được các nhà y học ứng dụng trong chữa trị cách bệnh nhân bị trầm cảm, và đã thu được rất nhiều kết quả tốt.
                 Từ thời thượng cổ, loài người đã biết dùng chó trợ giúp trong việc săn bắn của con người. Chúng còn có thể giúp cảnh giới cho con người rất nhiều mối đe dọa từ rừng sâu, nhờ cái mũi và đôi tai rất thính của mình. Ngày nay, dù khoa học kỹ thuật đã rất phát triển. Nhưng chó nghiệp vụ vẫn là một bộ phận quan trọng trong công tác an ninh của rất nhiều quốc gia. Chúng dùng để phát hiện hàng cấm, hay truy lùng dấu vết của tội phạm. Ở miền cực bắc của địa cầu, chó còn dùng để kéo xe. Chúng còn là một trong những loài động vật thông minh nhất trên trái đất.
                 Nếu nhà bạn nuôi một chú chó, thì điều đó là rất tuyệt vời. Nó có thể giúp bạn trông nhà cửa, đuổi chuột bọ, phát hiện và bắt giữ những loài côn trùng không mong đợi khác trong nhà. Chúng luôn yêu thương chúng ta một cách vô điều kiện. Nếu một người ta không thích, con chó của ta thông thường thì cũng rất ghét kẻ đó. Nó luôn làm chúng ta vui vẻ và an tâm. Chó đúng là loài động vật được gửi đến từ thiên đường, để làm bạn với con người. Chúng thật tuyệt vời!

                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                                                              



 

Xem thêm các bài viết



>>Lưu Ý Quan Trọng Khi Ngủ Giường Tầng

>>Khi Đàn Ông Bị Phản Bội

>> Kinh Doanh Sơn 2015

>>Nét Văn Hóa Hôn Nhân Thuần Việt

>> Khát Vọng Thành Công
>>Bi Kịch Con Rơi
>>Kẻ Cắp Bà Già Gặp Nhau

>> Kỷ Niệm Ấu Thơ

>>Tình Bạn Như Trái Táo
>>Trung Thu Đáng Nhớ
>>Sự Tích Chợ Đợ, Thạch Đà
>> Sự Tích Chùa Bụt Mọc ở Thạch Đà
>> Danh sách web rao vặt 2015

No comments:

Post a Comment