2014-12-27

Góc Nhìn Với Cuộc Sống

              Không có chi đúng, không có chi sai. Xấu tốt đều do cách nhìn của ta mà ra cả. Nếu một người lạc quan luôn nhìn thấy may mắn và trưởng thành hơn rất nhiều trong rủi ro. Ngược lại một người bi quan sẽ chỉ cảm thấy bất hạnh, ngồi một chỗ mà than thân trách phận, thù người lọ, trách người kia. Một người lạc quan luôn có cái nhìn và cách suy nghĩ tích cực về mọi sự vật hiện tượng trong cuộc sống. Vì thế người đó sẽ luôn cảm thấy yêu đời, hạnh phúc và được nhiều người yêu mến. Người đó rất dễ thành công trong cuộc sống. Hạnh phúc thì sẽ là chắc chắn.

              Cái nhìn của người bi quan là cái nhìn tiêu cực, bi lụy, tự làm khổ mình và khổ người xung quanh. Rốt cuộc chỉ làm cho mọi người chán ghét và lánh xa. Người đó rất khó thành công trong công việc. Trong tâm hồn, người đó luôn cảm thấy bất hạnh, đen đủi.
              Chúng ra phải rèn suy nghĩ làm sao cho tích cực. Mỗi một sự vật hiện tượng diễn ra trong cuộc sống. Ta lên nhìn chúng với khía cạnh tích cực. Thấy cái gì là bất lợi cho ta, ta và cắt bỏ ngay. Phải đào tận gốc, chốc tận rễ nó ngay để không làm ảnh hưởng đến tâm trạng của ta.
              Cuộc đời của mỗi người chỉ kéo dài được khoảng 100 năm. Thời gian trôi đi thật nhanh. Chẳng mấy chốc mà ta đã bước vào tuổi xế chiều. Vì thế ta sống làm sao để luôn có hạnh phúc. Làm được mọi điều mình muốn. Thời gian của mỗi người thật quý giá. Ta chẳng hơi đâu mà phải quan tâm, bạn bè và suy nghĩ đến những người, những việc ta không ưa.
              Dù thế nào đi chăng nữa, sự sống của ta mới là quan trọng nhất. Trong cuộc sống của ta thì niềm vui và hạnh phúc quan trọng nhất. Hãy biết trân trọng chúng! Chúc may mắn

                                                                    Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết

>>Khi Đàn Ông Bị Phản Bội
>> Kinh Doanh Sơn 2015
>>Nét Văn Hóa Hôn Nhân Thuần Việt
>> Khát Vọng Thành Công
>>Bi Kịch Con Rơi
>>Kẻ Cắp Bà Già Gặp Nhau
>> Kỷ Niệm Ấu Thơ
>>Tình Bạn Như Trái Táo
>>Trung Thu Đáng Nhớ
>>Sự Tích Chợ Đợ, Thạch Đà
>> Sự Tích Chùa Bụt Mọc ở Thạch Đà
>> Danh sách web rao vặt 2015
>>Chó Là Loài Động Vật Đến Từ Thiên Đường

No comments:

Post a Comment