2016-03-31

Con đường duy nhất đưa bạn đến với hạnh phúc và thành công

    Để có mộ cuộc sống hạnh phúc trong cuộc sống. Và sẽ không bao giờ phải hối hận vì những gì đã qua. Hãy sống và theo đuổi những thứ mình thật sự thích, thật sự đam mê. Đấy là con đường duy nhất đưa bạn đến với hạnh phúc và thành công.


       Dù biết rằng, con đường nào cũng đầy chông gai và thử thách. Những sự cám dỗ vẫn luôn đứng bên cạnh con đường chúng ta đi. Vì thế, đã biết bao người đã bị gục ngã trên con đường đi đến sự thành công  hạnh phúc, bởi vì những ham muốn tầm thường. Dù họ đã để tuột mất cái đẹp đẽ nhất trong cuộc sống, bởi những cái tầm thường. Đó là một lỗi, nhưng không đáng trách, mà chỉ là đáng tiếc cho họ mà thôi.
        Trong cuộc sống, chúng ta đã thấy biết bao người yêu nhau tha thiết. Nhưng họ đã không vượt qua được sự cản trở của sự chênh lệch giàu nghèo. Họ không đủ dũng cảm để chấp nhận hoàn toàn tình cảm thật sự của chính mình. Họ không đủ nhân cách  trí tuệ, để bảo vệ được tình yêu đích thực trong trái tim mình. Để rồi họ xa nhau. Tuy cả đời họ vẫn nhớ và khao khát có nhau trong cuộc đời. Nhưng họ đành chấp nhận thực tế. Họ chấp nhận kết hôn với một người mình không yêu vì một lý do nào đó. Đấy có thể là do họ cần có người bạn đời. Hoặc người đó ở cùng địa vị, giai cấp với họ. Hoặc họ sẽ được hưởng nhiều lợi ích khi kết hôn với người ấy. Nhưng dù vì bất cứ lý do gì, họ sẽ không bao giờ tìm được hạnh phúc thật sự. Những thứ mà họ vẫn mong sẽ nhận được từ hành động đó, đôi khi chỉ là ảo tưởng. Và rồi trong lòng họ chỉ còn là lỗi ân hận, xót xa.
       Cũng có người cố gắng bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để theo đuổi sự nghiệp. Nhưng khi cách thành công có một bước chân, thì người đó dừng lại không tiến thêm nữa. Họ tự chấp nhận những gì đang có, và từ bỏ những ước mơ. Họ sẽ không bao giờ đặt chân được đến sự thành công. Vì họ đã là người bỏ cuộc. Họ bị những cảm xúc tiêu cực như sự mệt mỏi, chán nản, … làm cho thui chột ý chí. Họ chấp nhận những thứ tầm thường đang có. Mà từ bỏ ước muốn vươn cao, vươn xa hơn.
       Để có một cuộc sống hạnh phúc thật sự. Đừng bao giờ từ bỏ thứ mình thích, mình yêu vì bất cứ lý do gì. Đừng bao giờ chấp nhận một thứ gì vốn không như bản thân mình muốn. Đừng bao giờ buông tay với thứ thực sự làm cho bạn cảm thấy thỏa mãn. Cuộc sống vốn rất ngắn ngủi. Không ai có thể sống lại hai lần để sửa chữa những lỗi sai. Vì thế, hãy sống với những thứ mình thật sự thích. Hãy làm mọi thứ mình thật sự muốn. Rồi mọi thứ xung quanh chúng ta cũng sẽ phải quay theo quỹ đạo của những thứ đó thôi. Đừng lo lắng. Hãy can đảm sống mọi thứ theo ý của riêng mình.

                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Muốn dùng tủ lạnh được bền, lâu


<< Cách khử bớt mùi hôi của dầu ăn trong chai

<< Khử mùi ớt ở tay

<< Cách khử mùi hôi trong tủ lạnh



No comments:

Post a Comment