2016-03-22

Học cách ứng xử của người ở tầng lớp thượng lưu

     Một người khôn ngoan và tinh tế  trong xã hội, khi quan sát một con người, chỉ cần qua một vài cử chỉ, lời nói, việc làm của người đó. Họ có thể đoán biết được người đó thuộc tầng lớp nào trong xã hội. Những người thuộc tầng lớp thượng lưu thông thường thì luôn có lối ứng xử nhẹ nhàng. Họ rất điềm tĩnh, và ôn hòa trong cuộc sống. Họ cũng hay tỏ ra chân thành và nhân hậu. Trong khi những người thuộc tầng lớp hạ lưu thì chỉ luôn cố gắng tư lợi về mình, dù chỉ là một mối lợi rất nhỏ.

        Thuộc tính điềm tĩnh là của những người có tư chất cao nhất. Vì thế tôi không cảm thấy ngạc nhiên, khi nó gần như thuộc về đặc tính của những người ở tầng lớp cao trong xã hội. Người có tư chất cao thì ngồi ở vị trí cao trong xã hội, đấy là điều thuận với lẽ tự nhiên của một xã hội tốt đẹp, văn minh. Nhưng nếu chúng ta có may mắn được đứng trong tầng lớp thượng lưu của xã hội. Thì chúng ta cũng cần phải cố gắng cư xử điềm tĩnh, lịch thiệp, và nhẹ nhàng. Nếu chúng ta không cư xử như thế. Thì đấy là việc trái với lẽ thông thường. Cho nên nó rất không có lợi cho bạn.
         Người ở vị trí cao trong xã hội, niềm hạnh phúc, sung sướng thì ai cũng biết. Nhưng có một thực tế là, họ sẽ luôn là tâm điểm sự chú ý của mọi người. Vì thế, nếu họ mà không giữ cho mình một sự ổn định về mọi thứ. Thì cuộc sống của họ sẽ rất khó khăn. Mọi người luôn nhìn nhận về những con người cũ của họ. Vì thế, cuộc sống của họ sẽ bị biến thành một mớ hỗn độn giữa cũ và mới. Cho nên, nếu chúng ta càng ở vị trí cao trong xã hội. Chúng ta càng phải sống cho đàng hoàng, tử tế. Và chúng ta nên có một nếp sống, một sự ổn định về gia đình, nhà ở, công việc, tiền bạc … Chỉ cần cuộc sống của chúng ta có những biến động. Có thể những chuyện thuộc về riêng tư của chúng ta, sẽ trở thành đề tài bàn luận của mọi người. Vì thế, cuộc sống của chúng ta cũng sẽ không sung sướng, hạnh phúc gì. Hơn nữa, nếu bạn ở tầng lớp dưới trong xã hội mà vẫn chưa có sự ổn định về nhân cách, trí tuệ, tính tình, chỗ ở, gia đình … thì không thể làm nên nổi trò  trống gì. Việc này cũng không khá hơn là bao, nếu bạn ở vào tầng lớp trên của xã hội. Vì thế, dù bạn ở tầng lớp nào trong xã hội. Bạn cũng cần rèn luyện cho mình sự điềm tĩnh, ôn hòa. Việc gì cũng nên lựa chọn cách giải quyết nhẹ nhàng, vui vẻ. Không nên làm lớn chuyện làm gì. Bạn càng ngồi ở vị trí cao trong xã hội, thì càng cần rèn luyện cho mình những thói quen ấy. Hãy coi sự điềm tĩnh, ôn hòa, lịch thiệp, và nhẹ nhàng là chuẩn mực trong cách ứng xử của bạn với những người khác.
                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi

<< Trung thu này tôi lại một lần nữa lỗi hẹn với bản thân mình



<< Tôi cần làm ra nhiều tiền để làm được mọi thứ mình mơ ước


No comments:

Post a Comment