2016-03-22

Để có hạnh phúc thật sự trong hôn nhân

     Vợ chồng là những người sống chung với nhau gần như hết cả cuộc đời. Họ có chung con cái, tài sản, gia đình … Nhưng chính sự quá gắn kết ấy mà nhiều khi con người ta cảm thấy mất hết sự tự do. Người ta cảm thấy đã bị đánh mất cái tôi của mình trong hôn nhân. Vì thế, nhiều người đã giữ cho mình một khoảng trời riêng ngoài chồng, ngoài vợ. Nhất là các ông chồng vốn luôn rất yêu thích những sự mới lạ, và lại có điều kiện kinh tế. Họ có thể có những cuộc tình nhanh chóng, bên ngoài cuộc hôn nhân có vẻ như rất bền vững của mình. Vì thế các nhà tâm lý học từng nói: sự ly dị luôn ngủ cùng hàng đêm với hai vợ chồng.

        Tuy vậy, vợ chồng sau khi kết hôn cũng giống như cùng nhau bước lên một con tàu đi giữa đại dương. Cuộc hôn nhân của họ giống như một con tàu vậy. Các con của họ như những thủy thủ trên con tàu đó. Người chồng và người vợ sẽ phải cùng nhau chèo lái con tàu, đưa nó đến với bến bờ của hạnh phúc. Khi cuộc hôn nhân của họ bị tan vỡ. Thì cả người chồng, người vợ đều bị thiệt hại rất nhiều hình ảnh, tiền tài, và hạnh phúc. Còn con cái của họ thì không biết đi về đâu. Chúng mới là nạn nhân lớn nhất của cuộc hôn nhân đó. Dù sau đó, người vợ và người chồng đều đi tìm cho mình những người mới. Họ sẽ kết hôn với người mới, và có một gia đình mới. Nhưng đời sống hôn nhân của họ sẽ không bao giờ có một hạnh phúc viên mãn được nữa.
      Sự không hài lòng của họ thứ nhất là ở trong chính con người của họ. Những kỷ niệm về người bạn đời cũ, sẽ không bao giờ có thể phai nhạt trong trái tim của họ. Những hoài niệm về quá khứ, và cả những tình huống tương tự xẩy ra trong gia đình. Điều này làm cho họ luôn bị hoài niệm về ngày xưa. Rồi trong họ có sự so sánh giữa người cũ và người mới. Những việc được và chưa được của người cũ, người mới hiện ra. Những hoài niệm luôn đẹp, và lung linh. Tâm lý con cá mất là con cá to. Thế là họ đâm ra chán nản với cuộc hôn nhân mới. Vì thế mà cuộc hôn nhân thứ hai của họ ít tìm được hạnh phúc thật sự.
       Thứ hai là đối tượng kết hôn lần hai của họ, gần như chắc chắn là không đẹp mĩ mãn như đối tượng kết hôn lần đầu. Đó có thể là một cô gái lớn tuổi mà chưa kết hôn. Hoặc là một người cũng đã qua một lần ly dị… Gia đình mới của họ là một mớ hỗn độn. Mâu thuẫn giữa con riêng của chồng, con riêng của vợ, con chung của hai người luôn nổ ra. Những cảm xúc cũ mới đan xen. Sự xen vào của người cũ, người mới trong cuộc hôn nhân của họ. Tất cả biến cuộc sống của họ bị biến thành một nồi lẩu, luôn nóng hừng hực. Vì thế, họ sẽ chẳng bao giờ có được một cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn cả. Một lời khuyên chân thành dành cho các bạn trẻ đang bước vào một cuộc hôn nhân, hoặc đang sống trong hôn nhân là: hôn nhân là một sự cố định. Hãy lựa chọn người bạn đời cho thật kỹ. Đã kết hôn với nhau rồi, thì cố gắng hiểu nhau, bao dung, tha thứ, và yêu thương nhau. Để cả hai cùng được chia sẻ niềm hạnh phúc. Con cái vì thế cũng được nhờ vả và có một tương lai tốt đẹp.


No comments:

Post a Comment