2016-03-22

Nghệ thuật giữ chồng đỉnh cao bằng 3 bước đơn giản

    Truyện kể rằng, ngày xưa có hai vợ chồng nghèo nhưng rất yêu thương nhau. Họ cùng giúp  nhau làm ăn, rồi kinh tế của gia đình họ trở lên giàu có. Tưởng đã đến thời kỳ cả hai vợ chồng được sung sướng, hạnh phúc. Ai ngờ người chồng lại nảy sinh tình cảm với một người phụ nữ trẻ đẹp khác. Anh ta kiên quyết muốn bỏ người vợ đầu, để sống trọn vẹn với người vợ thứ hai. Nhưng vì phải có trách nhiệm với con cái. Và nhiều việc trong gia đình cần đến bàn tay của người vợ cũ. Cuối cùng anh ta làm một cái nhà nhỏ xíu ở cạnh cái bếp cũ của gia đình, để cho người vợ cũ ra đó ở, tiện việc lao động, chăm sóc ruộng vườn, và các con. Còn anh ta ở trong ngôi nhà to đẹp  do cả hai vợ chồng chồng trước đây xây dựng với người vợ mới.

        Dù trong lòng vô cùng buồn khổ vì sực bạc tình, bạc nghĩa của người chồng. Nhưng người vợ cũ không vì tự trọng mà bỏ đi. Cô ấy kiên quyết sống tại mảnh đất đó để chăm sóc cho các con. Cô không chịu ly dị. Cô vẫn quyết tâm hàn gắn lại sự đổ vỡ của gia đình. Vì thế, cô vẫn là người vợ hợp pháp của người chồng. Nhưng về tình cảm, người chồng đã dành trọn vẹn cho người vợ mới.
       Suy nghĩ kỹ, người vợ đầu nhận ra rằng. Đàn ông thì gần như ai cũng ham mê cái đẹp. Mà cô vì muốn xây dựng kinh tế gia đình, nên đã làm việc quá sức lâu ngày. Cơ thể cô bị suy yếu, ốm đau luôn. Vì thế mà cô trông già trước tuổi khá nhiều. Nên cô đã để mất trái tim của người chồng về tay người phụ nữ khác. Cô quyết định tha thứ hoàn toàn cho chồng. Và cô đã lên một kế hoạch để chinh phục lại trái tim của chồng. Đầu tiên, khi người chồng đang say đắm cô vợ mới. Anh ta rất ghét và khó chịu mỗi lần gặp người vợ cũ. Thì người vợ cũ đã khôn khéo lánh mặt khỏi nhà. Hàng ngày, cô đi lấy cớ đi làm từ sáng sớm, tối muộn cô mới về đến nhà. Cô cố ý ăn mặc xấu xí, nhôm nhếch, và tỏ ra vô cùng vất vả. Vì thế mà trong lòng người chồng đã rất thương cô. Anh ấy nghĩ lại, thấy cái tài sản to lớn mà anh đang sở hữu, có đến hơn một nửa là do công sức của. Ân hận và xấu hổ với người vợ cũ. Anh không dám để người vợ mới ăn chơi, hưởng lạc với mình như trước nữa. Anh bắt cô ấy cũng phải ra đồng làm việc giúp người vợ cũ. Đã hoàn thành được bước 1, là khơi dậy được lòng trắc ẩn của người chồng. Cô tiến hành bước 2. Lấy cớ ốm đau liên miên vì lao động quá sức, nhà lại có thêm người vợ mới trẻ khỏe. Cô bàn giao dần hết các công việc nặng nhọc cho người vợ mới. Còn mình thì uống đủ loại thuốc bổ, và ăn những món ăn bổ dưỡng. Nghe cũng có vẻ hợp lý, nên dù trong lòng không thích, người chồng cũng phải đồng ý. Còn người vợ mới thì nghĩ việc đó chỉ là tạm thời, trong thời gian người vợ cũ nghĩ dưỡng bệnh, nên cô cũng cố gắng làm theo.
      Thời gian cứ thế trôi đi, người vợ mới trẻ đẹp ngày nào giờ bỗng trở nên xấu xí, già nua vì công việc vất vả. Mà trong lòng lại luôn xấu hổ vì đã chiếm chồng và tài sản của người vợ cũ. Cô ấy đã chịu rất nhiều áp lực từ xã hội và từ chính lương tâm của mình. Trong khi người vợ cũ lại trở lên trắng trẻo, béo khỏe, và đẹp ra rất nhiều. Trông cô ấy giờ như một quý bà cao quý. Còn cô vợ mới không khác gì một người làm công trong gia đình. Vì cả ngày xa cách cô vợ mới, tối về cô ấy lại quá mệt mỏi vì lao động cực nhọc cả ngày. Cô ấy đã không thể yêu thương và chiều chuộng người chồng nhiều như trước, có khi còn đòi hỏi người chồng phải chăm sóc, chiều chuộng mình. Vì thế, người chồng trong lòng có rất nhiều thứ không vui, nhiều khi còn rất khó chịu vì điều ấy. Thấy đã hoàn thành bước 2 là, phá vỡ tình cảm giữa người chồng và người vợ mới. Người vợ cũ tiến hành bước thứ 3, đấy là lấy lại người chồng. Hôm ấy, khi người vợ mới vừa đi làm, người vợ cũ đã mặc một bộ quần áo vô cùng hấp dẫn, rồi cô cứ kiếm cớ đi qua, đi lại trước mặt của người chồng. Người chồng bỗng giật mình vì lâu lắm rồi không để mắt đến người vợ cũ. Mà xem ra cô ấy bây giờ còn đẹp và mặn mà lôi cuốn hơn cả người vợ mới. Dù sao vẫn đang là vợ của mình, tình cũ, tình mới trào lên trong lòng anh ta. Lại cảm động trước tình yêu chân thành, và tấm lòng bao dung rộng mở của người vợ cũ. Người chồng đã vào phòng riêng của người vợ cũ! Khi người vợ mới đi làm về nhà. Trong người đang rất mệt mỏi, cực nhọc thấy sự thể như thế. Cô ấy không kìm chế được mình mà nổi máu ghen. Thấy rõ về sự kém tài, kém đức của người vợ mới so với người vợ cũ. Người chồng đã đuổi hẳn cô ta đi. Từ đó, anh ấy trở thành một người chồng chung thủy, và luôn hết lòng yêu thương vợ con. Gia đình họ vì thế mà đã lại trở lên rất hạnh phúc. Thay vì vất vả làm việc như trước đây. Bây giờ họ thuê thêm nhiều người làm việc cho họ. Vì thế, cuộc sống của họ lại càng trở lên hạnh phúc, sung sướng, và cao quý hơn.


No comments:

Post a Comment