2016-03-22

Cảm xúc trong ngày đầu mùa Đông

     Thời tiết đang chuyển dần sang cuối mùa Thu, đầu mùa Đông. Cái lạnh ngọt ngào khiến người ta cảm thấy sự ấm áp của căn nhà. Thật tuyệt vời khi sở hữa một căn nhà bạn ạ. Nhờ vậy mà khi nắng, khi mưa, khi gió rét, hay băng tuyết chúng ta luôn được che trở, bảo vệ.

      Vậy là một mùa Đông đầy gió rét đang đến. Ngoài trời tiếng gió rét đang thổi làm lá cây gây ra tiếng động. Từng cơn gió lạnh đầu mùa thổi vào căn nhà. Đôi khi chúng khiến tôi rùng mình vì lạnh. Nhưng tôi không vội đi lấy áo ấm để mặc. Vì tôi còn muốn tận hưởng cái gió lạnh ngọt ngào đầu mùa Đông. Sau cả mùa hè nóng bức, và mùa Thu rực nắng vàng tươi. Thế là lại một mùa nữa trong năm đi qua rồi. Cái vòng quay muôn đời của tạo hóa lại trôi đi. Hết mùa Xuân, thì đến mùa Hè, mùa Thu, còn bây giờ là mùa Đông. Một năm mới trôi qua cũng chỉ có ngần ấy mùa mà thôi. Mới ngày nào tôi cảm thấy xao xuyến, bồi hồi khi mùa Xuân tới. Trong lòng tôi rạo rực với những ước mơ về tình yêu. Trong ánh nắng Xuân, và sự rực rỡ của các loài hoa. Trong lòng tôi đã thầm cầu ước biết bao điều tốt đẹp cho bản thân. Tôi cầu ước cho năm 2015 này, tôi sẽ kiếm ra rất nhiều tiền. Cuộc sống của tôi sẽ sung sướng và hạnh phúc. Tôi cầu mong năm 2015 này, tôi sẽ lấy được chồng. Và tôi sẽ được tận hưởng niềmhạnh phúc sung sướng lứa đôi, mà gần như tất cả mọi người trên thế giới đã trải qua. … Những cảm xúc, những niềm vui khi đón năm mới, chào năm cũ vẫn còn in đậm trong trái tim tôi. Vậy mà bây giờ mùa Đông đã lại đến rồi. Ngoài kia gió rét từng cơn đang thổi đến. Trời đang chuyển dần về đêm. Và không khi có vẻ như ngày càng lạnh hơn. Mùa Đông đã đến thật rồi, nó đem theo từng cơn gió lạnh đến tê cả người. Dù vẫn tiếc rẻ những chiều nắng vàng như mật ong của mùa Thu. Nhưng tôi cũng cần chuẩn bị áo ấm cho bản thân để đón mùa Đông đang đến rất gần. Phía sau mùa Đông sẽ là một mùa Xuân mới. Thế là lại kết thúc một năm. Tôi lại bước sang một tuổi mới mà vẫn sống cô đơn. Cảm thấy thoáng một chút buồn se sắt ở trong lòng. Những khi còn bé, mỗi năm lớn thêm được 1 tuổi tôi rất vui. Bây giờ đã đến tuổi trưởng thành. Mỗi năm lớn hơn 1 tuổi, tôi lại thấy rất buồn. Vậy là cũng đã gần một năm trôi qua. Tất cả những niềm mơ ước trong năm mới 2015 của mình, tôi vẫn chưa làm được. Công việc của tôi vẫn còn đang dở dang. Còn tình yêu thì vẫn chưa đến bên tôi. Hi vọng những tháng cuối năm này, tôi sẽ hoàn thành được mọi điều ước trong năm mới. Và lòng tôi lại vui mừng chào đón mùa Xuân sang trong ánh nắng ngập tràn của những ngày đầu năm mới!

No comments:

Post a Comment