2016-03-22

Điểm ổn định tốt nhất cho bạn

      Con người gần như ai cũng muốn có sự ổn định về mọi thứ. Nhưng bản chất của cuộc sống lại là sự vận động và thay đổi. Mọi sự ổn định chỉ là sự tương đối. Khi còn người có một sự ổn định quá lâu, thì đấy là sự không phát triển, và là dấu hiệu của sự suy thoái. Điều này là rất không tốt.

       Vì thế, trong cuộc sống chúng ta hãy chấp nhận sự thay đổi. Sự thay đổi cũng là sự tự làm mới mình. Nó đồng nghĩa với sự tự do. Đừng tự bó buộc bản thân vào bất cứ điều gì. Bản chất của cuộc sống là sự tự do. Khi bạn tự đánh mất sự tự do của bản thân. Tự mình trói buộc bản thân vào một lời hứa, hay vì bất cứ điều gì trong cuộc sống. Đấy là khi bạn tự đánh mất mình, đánh mất năng lực của bản thân mình, và góp phần to lớn vào sự suy kém của bản thân. Cuộc sống là của chính bạn. Hạnh phúc là của riêng bạn. Bất cứ điều gì làm thiệt hại đến cuộc sống của bạn, xâm phạm đến hạnh phúc của bạn. Thì đấy là những thứ cần phải loại bỏ hoàn toàn khỏi cuộc sống của các bạn.
       Vẫn biết sự ổn định sẽ làm cho chúng ta thoải mái, tự tin. Sự ổn định cũng giúp người khác tin tưởng vào chúng ta hơn. Nhưng một sự ổn định quá lâu là không tốt. Chúng ta cần phải thay đổi để cuộc sống thêm mới mẻ, tươi vui. Hơn nữa, ngay chính điểm ổn định của chúng ta cũng cần xem xét, lựa chọn thật kỹ. Điểm ổn định của chúng ta nhất định phải không quá thấp so với mặt bằng chung của xã hội. Để chúng ta không bị những người khác khinh thường. Và cuộc sống của chúng ta cũng thoải mái và dễ chịu. Những điểm ổn định của chúng ta cũng không quá cao hơn năng lực của chúng ta. Vì làm như thế, cuộc sống của chúng ta luôn là một sự cố gắng. Chúng ta lúc nào cũng như đi trên đầu những ngón chân của mình vậy. Một cuộc sống như thế sẽ làm cho bạn bị căng thẳng, và mệt mỏi. Bạn sẽ không bao giờ tìm được niềm hạnh phúc với một cuộc sống như thế.
        Hãy luôn là chính bản thân mình. Nhưng nếu chính bản thân cách bạn thấp hơn mặt bằng văn hóa chung của xã hội. Thì bạn cần hết sức cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Chứ nếu bạn luôn là chính bản thân cái con người tồi tệ của bạn. Thì tai họa đến với bạn nhiều hơn niềm hạnh phúc đấy. Khi bạn cảm thấy thỏa mãn, hạnh phúc, với những gì mình có. Thì đấy là lúc bạn dừng lại, và cố gắng ổn định ở mức đó. Vì đích đến cuối cùng của cuộc sống là sự hạnh phúc. Đừng vì bất cứ điều gì mà đánh đổi điều ấy.
                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi


<< Trung thu này tôi lại một lần nữa lỗi hẹn với bản thân mình


No comments:

Post a Comment