2016-03-31

Những điều nên biết khi phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên

    Độ tuổi sinh đẻ tốt nhất của phụ nữ là vào khoảng 20 đến 30 tuổi. Sau tuổi 30, việc mang thai và sinh con trở lên khó khăn và nguy hiểm cho người phụ nữ hơn. Nguyên nhân là do người phụ nữ đã bước vào độ tuổi trung niên. Lượng hooc môn tiết tố nữ trog cơ thể của người phụ nữ bắt đầu giảm. Những nếp nhăn bắt đầu xuất hiện trên mắt, trán … của họ.


        Ở giai đoạn này, cơ thể người phụ nữ gần như đã phát triển hoàn thiện. Họ đã chính thức trở thành người trưởng thành. Họ có 32 răng, và một trí tuệ phát triển hoàn thiện. Nhưng cũng chính vì thế, lượng hooc môn tăng trưởng trong cơ thể họ tiết ra ít hơn. Và họ đã bắt đầu quá trì não hóa.
        Trong xã hội hiện đại ngày nay. Cuộc sống biến động không ngừng. Người phụ nữ không thể có được hạnh phúc, nếu cứ ngồi một chỗ để chồng và các con chu cấp cho cuộc sống của mình. Vì ngay với người chồng, người con của họ khi đi làm việc trong xã hội, họ cũng đã phải chịu rất nhiều áp lực rồi. Trong một nền kinh tế biến động không ngừng. Chồng và con của họ hôm nay có thể đang đi làm, nhưng ngày mai có thể đã trở thành người thất nghiệp. Mặt khác, một người phụ nữ suốt ngày chỉ ở nhà, quanh quẩn với những công việc đơn giản, không cần động não suy nghĩ. Cuộc sống của họ cũng dần trở lên cách biệt với thế giới bên ngoài. Vì thế, họ trở lên yếu ớt, thụ động, và ngốc nghếch, lạc hậu so với xã hội hơn. Việc này đẩy nguy cơ chồng họ ngoại tình sẽ cao hơn. Cuộc sống của họ đang phụ thuộc vào chồng, vậy mà chồng của họ lại đem lòng yêu người phụ nữ khác, cuộc sống của họ sẽ trở thành địa ngục.  thế, những người phụ nữ hiện đại ngày nay rất ít khi chịu sống ở nhà. Họ tỏ ra rất năng động trong xã hội. Phụ nữ ngày nay tham gia gần như vào tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống. Họ có thể trở thành chính trị gia, bác sĩ, luật sư, giáo viên, kế toán, … Vì thế, việc một cô gái quyết tâm theo đuổi sự nghiệp, và đã kết hôn, rồi sinh con ở độ tuổi trung niên trở lên phổ biến hơn trong xã hội. Việc này không những làm chất lượng trứng của người phụ nữ giảm, nguy cơ đứa trẻ được sinh ra mắc các chứng bệnh về thần kinh, đột biến các nhiễm sắc thể tăng cao. Mà còn làm cho sức khỏe của người phụ nữ giảm sút, nguy cơ phải mổ khi sinh em bé là rất lớn.
      Vì thế, khi bạn đã bước vào độ tuổi 30, mà bạn đang có dự định sinh con. Hãy ăn hổ xung vào thực đơn của bạn những món được chế biến từ cá chép. Cá chép không những tốt cho người phụ nữ khi mang thai. Mà ngay cả người phụ nữ trước khi mang thai cũng rất tốt. Vì thế, khi bạn bước vào độ tuổi trung niên, hãy ăn cá chép thường xuyên. Trong cá chép có rất nhiều chất bổ dưỡng. Nó giúp cơ thể con người, đặc biệt là phụ nữ khỏe mạnh hơn. Ăn cá chép vừa rẻ và bổ hơn các loại thịt từ các loài động vật khác rất nhiều. Hãy biến nó trở thành thực phẩm chính trong gia đình bạn

                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Muốn lòng trứng không bị nứt, vỡ.

<< Cách làm ly, bát và bình thủy tinh không bị vỡ khi rót nước sôi.

<< Cách rửa nồi bằng đồng cổ sáng bóng

<< Cách súc bình nước, chai lọ cho sạch.



No comments:

Post a Comment