2016-03-31

Tôi đang muốn mua nhà

     Mệt, xung quanh tôi đang rất ồn ào. Vì căn nhà gần chỗ tôi ở đang sửa nhà. Rồi tiếng động cơ xe máy, qua lại trước cửa nhà. Nơi tôi sống đang bị ô nhiễm tiếng ồn khá nghiêm trọng. Có lẽ tôi sẽ chuyển nhà đến nơi khác sống thôi. Dù tôi vẫn thấy yêu nơi này tha thiết.


       Mỗi một quyết định nhiều khi sẽ làm thay đổi cả cuộc đời mỗi người. Nó có thể thay đổi theo chiều hướng tích cực, hoặc tiêu cực. Vì thế đòi hỏi chúng ta phải suy nghĩ cho thật chín chắn và thận trọng. Nhưng cuộc sống ở nơi này thật buồn tẻ và khó chịu. Bởi vì xung quanh tôi vốn toàn những người mà tôi không ưa. Họ là những người đã làm tôi đau khổ và không đứng lên nổi với đời. Vì thế, tôi buộc phải ra đi thôi. Dù mảnh đất này là nơi lưu giữ những kỷ niệm của tuổi thơ tôi. Nhưng tất cả đã qua rồi. Tôi cần bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới của riêng mình.
        Nơi tôi sắp đến sống có lẽ cũng sẽ có rất nhiều khó khăn. Nhưng đây là cuộc sống. Và chúng ta cần phải biết rũ bỏ những thứ không còn phù hợp nữa để có thể khôn lớn và trưởng thành hơn. Tôi cần có một cuộc sống tự do, thoải mái và thanh thản mỗi này. Tôi phải thoát khỏi nơi này sớm thôi. Nơi đây lưu giữ quá nhiều kỷ niệm đã làm tôi đau khổ.
       Nhưng để thực hiện được mong muốn đó. Tôi cần có tiền. Khi có tiền, tôi sẽ rời bỏ nơi này và đến sống ở một nơi khác. Nơi tôi lựa chọn sẽ là thủ đô. Vì đấy cũng là xu hướng di cư chung của mọi người. Nhưng thủ đô thì khói bụi, ồn ào, và đắt đỏ. Còn tôi thì không muốn như vậy. Tôi muốn sống ở làng quê yên tĩnh, nơi có cây xanh và bóng mát. Thôi được rồi, tôi sẽ tìm kiếm và mua một mảnh đất ở ngay trong làng. Vì đây là quê hương của tôi. Nơi tôi thông thuộc nhất. Công việc của tôi hiện giờ không cần có quá nhiều sự ồn ào. Hoặc tôi hãy kiên nhẫn đợi đến khi mở đường. Lúc ấy sẽ có sự đền bù đất đai vì những diện tích đất bị mất đi do mở đường. Vì thế, tôi sẽ có cơ hội để mua được một mảnh đất lớn. Tất cả những giấc mơ của tôi sẽ trở thành hiện thực khi tôi có nhiều tiền. Vì thế, tôi cần cố gắng lên. Cố gắng làm việc, để đưa công việc của tôi đến sự thành công. Sống trong cuộc đời mà không có tiền, bạn sẽ lập tức bị biến thành một kẻ vô giá trị. Bạn còn có thể bị người khác chà đạp, làm cho bị tổn thương mà không thể làm gì. Thật may là công việc của tôi có lẽ là đã sắp thành công. Và tôi sẽ thực hiện được những giấc mơ của mình!

                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
    Xem thêm các bài viết

<< Cách khử mùi tanh trên dao bếp.

<< Muốn khử mùi hôi trong chum vại, chậu.

<< Muốn trừ bỏ mùi kim loại ở nồi xoong mới mua.

<< Cố Lên Tôi Ơi!!!



No comments:

Post a Comment