2016-03-31

Sống ở trên đời hãy sống trung thực thật thà

    Sống ở trên đời hãy sống trung thực thậtthà. Vì sự gian dối sớm muộn cũng sẽ bị bộc lộ.  vậy, bạn sẽ bị người khác khinh thường, ghét bỏ, và có khi còn chà đạp. Ngoài ra nói dối là cách nhanh nhất khiến năng lực và nhân cách của bạn bị hủy hoại. Thật ra, xét cho đến cùng, thì những kẻ nói dối là những kẻ đáng thương  trong xã hội. Bởi vì họ đã không đủ trí tuệ để trở thành người trung thực, thật thà.


        Chỉ những người có bản lĩnh hơn người mới luôn dám sống là chính bản thân mình. Vì thế mà sức mạnh của họ lại ngày càng được tăng lên. Đó là phần thưởng tuyệt vời cho những người trung thực. Họ có thể đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ điều gì, dù khó khăn, nguy hiểm đến như thế nào. Chỉ cần họ luôn có niềm tin, và lòng can đảm. Họ vẫn tiến lên phía trước dù hiểm nguy, gian khó. Và chắc chắn rồi họ cũng sẽ thành công. Đấy có thể là điều không cần phải suy nghĩ.
      Trong cuộc đời này, dù khó khăn nguy hiểm đến như thế nào. Thì cũng xin bạn hãy luôn giữ vững niềm tin. Niềm tin sẽ tạo ra cho bạn thêm sức mạnh và lòng can đảm. Giúp bạn có thể vượt qua rất nhiều khó khăn trong cuộc đời. Hay luôn là một người bình tĩnh trước mọi khó khăn, biến cố. Vì khi bạn đã đánh mất đi sự bình tĩnh của bản thân mình. Thì cũng có nghĩa là bạn đã nị mất đi 50% sức lực và trí tuệ. Chính vì thế, mà người có tư chất điềm tĩnh vẫn được xem là những người tài giỏi nhất. Trong rất nhiều cuộc đua tranh của cuộc đời, người nào giữ được sự điềm tĩnh lâu hơn, người ấy sẽ giành chiến thắng.
       Để trở thành người điềm tĩnh, bạn nhất định cần sống trung thực, thật thà. Bạn cần tìm cách để bản thân ở trạng thái cân bằng nhất. Vì sự điềm tĩnh không phải là khả năng tự kìm nén bản thân. Mà sự điềm tĩnh là khả năng không bị tác động bởi ngoại cảnh một cách rất tự nhiên của con người. Việc ấy thể hiện rất rõ qua những tình huống khó khăn, bất ngờ. Ví dụ như một người bị gặp cướp, một cô gái yếu ớt, và non nớt sẽ có thể bị ngất đi, hoặc không biết làm gì ngoài việc kêu khóc và run sợ. Nhưng nếu là một người điềm tĩnh họ sẽ không làm vậy. Họ có thể bình tĩnh mà xử lý tình huống. Họ có thể chiến đấu với tên cướp, gọi người trợ giúp cho mình, thỏa thuận với tên cướp, hoặc lừa được cả tên cướp nữa. Hãy tự rèn luyện tư chất cho bản thân. Giúp bản thân trở thành người điềm tĩnh. Khi ấy bạn sẽ luôn sống trung thực, thật thà. Và đấy là cội nguồn của mọi niềm vui.
                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi

    Xem thêm các bài viết

<< Muốn khử mùi hôi trong chum vại, chậu.

<< Muốn trừ bỏ mùi kim loại ở nồi xoong mới mua.

<< Cố Lên Tôi Ơi!!!

<< Cách Lựa Chọn Bạn Đời



No comments:

Post a Comment