2016-03-22

Tôi yêu sự tự lập

     Thế là mấy tháng mùa mưa trên quê hương tôi kết thúc. Bây giờ thời tiết bắt đầu trở nên hanh khô. Và mùa đông đang đến gần. Những tháng mùa mưa, gần như tôi đã không bán được một thùng sơn nào. Vì mùa mưa không phải là mùa xây dựng. Đang bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vì khó khăn về kinh tế. Mấy hôm nay, tôi liên tục nhận được những cuộc gọi điện thoại hỏi về sơn dùng trong xây dựng. Tôi rất vui. Dù vẫn chưa nhận được thêm một đơn đặt hàng nào. Nhưng mà có vẻ như việc kinh doanh của tôi đang bắt đầu khởi sắc.

       Thế là cũng đã hai năm trôi qua, kể từ ngày tôi bắt đầu bước chân vào nghành kinh doanh sơn. Tôi đã mở một siêu thị nhỏ, và bán rất nhiều hãng sơn. Công việc ban đầu khá khó khăn, thu nhập rất thấp. Nhưng tôi vẫn rất kiên trì xây dựng và quảng bá thương hiệu của mình.  Cho đến nay, danh tiếng của tôi đã bay khá xa. Nhiều khách hàng lớn đã tìm đến tôi. Tôi bắt đầu mạnh dạn hơn trong môi trường kinh doanh. Trong hai năm này, tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều. Nói đúng hơn, con người của tôi gần như khác hẳn con người đi làm thuê trước đây của tôi. Tôi đang trở về với bản thân con người thật sự của tôi. Tôi tin là công việc kinh doanh của tôi sẽ thành công trong tương lai. Dù bây giờ nó vẫn chưa tốt. Khi đi làm thuê cho một công ty. Tôi luôn cảm thấy mình là người bất hạnh. Dù trong mắt mọi người, tôi luôn rất thành công. Dù cố gắng, và suy nghĩ như thế nào. Thì tôi vẫn không cảm thấy hạnh phúc. Tôi đã đi sai đường, lẽ ra tôi nên đầu tư kinh doanh ở nhà từ khi còn rất trẻ. Thay vì lại cố gắng đi học một cái nghề mà tôi không định làm. Vì thế mà tôi đã lãng phí rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc, và tuổi trẻ của mình. Đi làm một cái nghề mà mình không thật sự thích, là một điều đau khổ và tồi tệ đối với tôi. Tôi luôn cảm thấy mình đang tự biến thái tâm hồn mình vì nghề nghiệp. Tôi tự làm sai khác, thui chột, và yếu đi chính bản thân mình. May mà cuối cùng thì tôi đã tỉnh ngộ. Tôi đã rất dũng cảm và vứt bỏ tất cả những thứ vốn không thuộc về mình. Tôi trở về quê hương, tôi tự lập từ hai bàn tay trắng. Và có lẽ, sau hai năm làm việc chăm chỉ. Tôi đang sắp thành công. Dù chưa thành công. Nhưng tôi đang dần lấy lại sự tự tinhạnh phúc của bản thân mình. Tôi thật may mắn vì tuy đã đi sai đường, nhưng tôi đã quay lại kịp. Công việc mà tôi đang theo đuổi chắc chắn sẽ thành công. Tất cả chỉ còn là vấn đề thời gian. Cố lên tôi ơi. Tôi bắt đầu cảm thấy sự thành công, hạnh phúc đang đến rất gần bên tôi. Điều này thật tuyệt vời. Ý tưởng luôn là chính bản thân mình, dù tôi có gặp khó khăn, vất vả trong cuộc sống đến mức như thế nào, thật tuyệt vời. Tôi yêu sự tự lập!



No comments:

Post a Comment