2016-03-22

Cách lựa chọn kết hôn của người giàu

     Suy nghĩ của một người đàn ông và người phụ nữ thông thường khác nhau. Có nhà học giả đã nói, đàn ông giống sao Hỏa, còn đàn bà thì giống sao Kim. Mâu thuẫn giữa người đàn ông và người đàn bà thuộc về bản tính. Nhưng chính sự khác nhau giữa thuộc tính của người đàn ông và người dàn bà, lại là sự bổ xung tuyệt vời cho nhau. Giúp cả hai đều gia tăng sức mạnh, hạnh phúc, và thành công hơn trong cuộc sống. Vì thế mà từ khi con người thoát khỏi cuộc sống bầy đàn, như một loài thú. Người đàn ông đã kết hợp với người đàn bà, để tạo thành một gia đình.

       Khi còn trẻ, người ta còn cố gắng lựa chọn một người bạn đời phù hợp với những mong muốn, sở thích. Người ta luôn chú ý đến nền tảng cơ bản nhất của một gia đình là tình yêu để kết hôn. Nhưng khi bước vào độ tuổi 40, chỉ cần một người đàn ông và một người đàn bà, là có thể sống tốt với nhau. Vì khi bước vào độ tuổi 40, dù là một người phát triển chậm, thì cũng đã thật sự trưởng thành về mọi mặt trong cơ thể một con người, đối với cả nam và nữ. Bước qua mọi suy nghĩ của xã hội và nền tảng của văn hóa, đạo đức theo từng vùng miền. Người ta quay trở về với chính bản năng tự nhiên của một con người. Vì thế, một người đàn ông và một người đàn bà, sẽ có sự bổ sung tuyệt vời cho những sự thiếu hụt mang tính tự nhiên của nhau. Nên họ có thể sống tốt với nhau.
       Vì thế, tình yêu không thật sự quan trọng với một cuộc hôn nhân như người ta đã nghĩ. Chỉ cần những con người có phẩm chất đạo đức tốt, có một nền tảng văn hóa và lối sống tương đồng. Là họ có thể sống hạnh phúc bên nhau đến cuối đời. Vì vậy, có rất nhiều những cuộc hôn nhân xuất phát từ tình yêu thật sự giữa hai người. Nhưng họ đã không hạnh phúc, có khi hôn nhân của họ còn bị tan vỡ. Vì bản thân họ là những con người chưa thật sự trưởng thành. Họ có quá nhiều sự nông nổi và sai lầm. Họ có quá nhiều sự khác nhau trong nền tảng văn hóa, và suy nghĩ… Thật ra, cuộc sống không giống như một giấc mơ. Vì thế, đa phần tình yêu sẽ bị bay xa khi bước vào hôn nhân. Có người đã ví tôn nhân là hoàng hôn của tình yêu, hoặc là mồ chôn của tình yêu là như thế. Cuộc sống của gia đình không cho phép người ta thăng hoa về cảm xúc. Mà nó đòi hỏi sự chín chắn, chắc chắn ở cả hai người. Cho nên, nhiều người, nhất là những người giàu có. Họ không lựa chọn hôn nhân vì tình yêu. Mà họ lựa chọn hôn nhân vì sự tương đồng về đẳng cấp, địa vị xã hội. Và không phải cuộc hôn nhân nào trong số họ cũng không hạnh phúc!

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi


No comments:

Post a Comment