2016-04-16

Bước chân người khổng lồ

       Khi tôi khoảng 15 tuổi. Gia đình tôi xẩy ra rất nhiều chuyện. Mẹ tôi đi lấy chồng mới sau nhiều năm ở góa. Tôi rất buồn phiền. Vì thế tôi hay ra bãi cát ở bên bờ sông để chơi một mình. Ở đó tôi có thể tự do gào khóc và đau khổ mà không sợ ai nghe thấy. Hơn nữa, những vạt cát mềm mịn, những vùng đọng nước nhỏ phía trong dòng sông cũng làm cho tôi cảm thấy thú vị và vui vui. Đôi khi tôi còn tập chạy trên bờ sông. Cảm giác ấy rất thú vị.


       Một ngày tôi bước ra bờsông và đang định khóc thật to cho nhẹ lòng, thì tôi không thể khóc được nữa. Đập vào mắt tôi là một dấu chân người vô cùng to lớn. Tôi tiến lại và nhìn cho kỹ. Đúng là dấu bàn chân người thật. Nó có đủ cả 5 ngón như một bàn chân bình thường. Nhưng về độ lớn thì có lẽ to hơn chừng gấp ba hoặc gấp bốn lần bàn chân của tôi. Vết chân còn rất mới. Tôi sợ run nhìn quanh và không thấy ai cả. Tôi tìm một dấu chân thứ hai quanh dấu chân thứ nhất nhưng không thấy. Mãi tôi mới thấy dấu của một nửa bàn chân trên ngay phía gần bờ sông. Cách vết chân thứ nhất khoảng 1,5 m. Tôi đoán người khổng lồ đã nhảy xuống sông khi thấy người lạ tới. Tôi run rẩy. Nhưng mà tôi chấn tĩnh lại ngay. Với tôi khi ấy cái chết không còn đáng sợ nữa. Tôi đang rất đau khổ mà. Tôi mạnh dạn gọi: ông khổng lồ ơi! Ông ra đây chơi với cháu! Ông đừng sợ, cháu không làm gì hại ông đâu? Không hề có tiếng trả lời. Tôi thấy có chút thất vọng. Tôi lại nhớ đến lỗi buồn trong lòng mình. Thế là tôi ngồi xuống và bật khóc nức nở.
      Chợt tôi nghe có tiếng ầm ầm như tiếng sấm rền ở khá gần. Tiếp theo là tiếng ộp oạp của nước dưới sông vỗ mạnh vào bãi cát. Không hề có sự tác động của một cơn gió, hay một chiếc tàu nào gần đó. Sóng nước càng ngày càng mạnh hơn. Nước tung bọt trắng lên trên cát. Tôi sợ hết hồn. Rồi có giọng một người đàn ông vang lên. Ông ấy nói tôi hãy đi về nhà đi, đừng ra sông chơi một mình nữa, nơi này không an toàn như cháu nghĩ. Tôi vô cùng ngạc nhiên hỏi lại là ông ấy đang đứng ở đâu? Ông ấy nói ông ấy đang ở phía bờ sông, nơi đó rất nguy hiểm với tôi. Còn ông ấy và nhiều người khổng lồ khác đang sống trong lòng cát. Họ sống ở trong lòng những bãi cát lớn ở ven sông, ven biển, và dưới những sa mạc cát khổng lồ. Tôi thấy rất thú vị về thông tin này. Bởi chính tôi đã từng nghi ngờ là có người sống ở dưới những sa mạc cát khổng lồ.Tôi cũng từng xem một bộ phim giả tưởng nói về giả thiết này. Tiếng người khổng lồ lại vang lên: đi về đi, đi về đi, đi về đi. Nghe lời ông khổng lồ, tôi vội vã quay xe đạp đi thật nhanh về nhà. Từ buổi chiều hôm đó, tôi không bao giờ dám ra sông chơi nữa.
                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
 Đọc thêm các bài viết

<< Sức mạnh của trí tuệ con người

<< Cách để tránh bị lừa dối và lợi dụng

<< Ứng xử khôn ngoan ở đời

<< Phát hiện mới về người đàn ông



No comments:

Post a Comment