2016-04-16

Bài học từ một nhà khoa học

      Từ khi còn bé, mỗi khi buồn tôi có thói quen thích đốt lửa. Chính tôi cũng không hiểu vì sao, nhìn sự bập bùng của những đốm lửa tôi lại thấy vui lòng. Tôi nghĩ ngoài ra còn có hơi nóng của ngọn lửa tỏa ra, làm cho các mao mạch máu trong tôi được giãn nở. vậy tôi đã thấy nhẹ nhàng trong lòng hơn  chăng?


      Tôi nhớ nhà khoa học vĩ đại nhất của thế kỷ 20 đã sáng tạo ra chiếc đĩa hát đầu tiên của loài người, sau khi quan sát ngọn lửa đã thiêu cháy phòng thí nghiệm của ông, cùng toàn bộ những thành tựu trong nhiều năm nghiên cứu. Tôi cảm phục nhà khoa học này. Không biết bằng nghị lực nào mà ông ấy có thể lạc quan đến như vậy. Chẳng giống như tôi. Nhiều khi chỉ gặp những khó khăn nhỏ bé trên đường đời mà có vẻ như tôi đã bị quỵ ngã. Tôi cũng không biết nhà khoa học đó dựa vào cái gì trong đám cháy mà tạo ra đĩa hát. Nhưng tôi tin, thứ đó đã làm tôi cảm thấy thư giãn mỗi khi buồn lòng.
      Bạn hãy quan sát biểu đồ của sự rung động âm thanh từ thiết bị nghe nhạc mà xem. Sự lên xuống của các nốt nhạc cao thấp rất giống với sự bập bùng to nhỏ của những đám lửa khi nó cháy. Có lẽ nhà khoa học kia đã dựa vào điều đó để tạo ra đĩa nhạc. Nhờ có đĩa hát mà cuộc sống của con người được nâng lên một tầm cao mới. Chúng ta đã dần cách rất xa với loài thú.
       Xin cảm ơn nhà khoa học đã tạo ra chiếc đĩa hát đầu tiên của loài người. Từ câu chuyện về hoàn cảnh ra đời của chiếc đĩa hát đầu tiên. Ông đã để lại cho đời một bài học về một nghị lực phi thường. Lòng can đảm và sự lạc quan của ông sẽ mãi mãi được lưu truyền mãi mãi. Nhìn vào sự đổ vỡ và mất mát của ông  không ai không xót xa. Nhìn vào thành tựu của ông bắt nguồn từ ngay trong thất bại, không ai không thán phục. Sự phi thường của ông thật lớn. Sức chịu đựng của ông gần như là vô cùng.
       Noi gương ông, trong những lỗi buồn và thất bại trên đường đời. Tôi vẫn luôn tự nhủ mình phải cố lên. Hãy lấy chính những lỗi buồn từ sự đổ vỡ đó làm động lực vươn lên đạt được thành tựu. Ta phải thành công, phải nhanh chóng thành công. Đó là mục đích sống của cuộc đời ta!
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
 Đọc thêm các bài viết

<< Cách để tránh bị lừa dối và lợi dụng

<< Ứng xử khôn ngoan ở đời

<< Phát hiện mới về người đàn ông

<< Bước chân người khổng lồ




No comments:

Post a Comment