2016-04-23

Nghệ thuật sống để thành công và hạnh phúc

       Ở đời, nhiều khi ta vẫn thấy những người chủ doanh nghiệp phải nhún nhường trước một nhân viên tài năng. Tại sao người đó không dùng uy quyền của mình để mà tác oai, tác phúc với người đó? Tại vì người đó là một nhân tài. Giữ được người đó trong công ty, thì lợi ích của người đó sẽ nhiều vô kể. Mặt khác, khi mọi người thấy người chủ doanh nghiệp nhún nhường, khiêm tốn và tôn trọng một nhân viên tài năng, có nhiều đóng góp tốt cho công ty. Thì mọi người sẽ ra sức thi đua cống hiến cho công ty. Và cái sự khiêm tốn, nhún nhường của vị chủ doanh nghiệp đó thật cao mình.


        Trong gia đình, người đàn ông là trụ cột. Người chồng gần như là người chủ của gia đình. Họ đa phần làm ra tiền bạc nuôi sống gia đình. Họ sở hữu trí tuệ, sức mạnh thể lực hơn hẳn người vợ. Ấy thế mà chuyện những ông chồng nhún nhường, chiều chuộng vợ là khá phổ biến trong xã hội. Nhún với vợ  không có nghĩa là họ hèn kém với vợ. Chỉ là họ tôn trọng và yêu thương vợ. Họ làm vậy để gia đình thêm yên ấm và hòa thuận mà  thôi. Người vợ yếu ớt của họ vì thế mà trở lên tự tin và hạnh phúc hơn.
        Nhiều người giàu có, hiển vinh trong xã hội. Thế mà khi đi qua sông lớn vẫn phải nhún nhường với một người lá đò có địa vị thấp kém trong xã hội là vì sao? Vì họ đang lắm giữ mạng sống của người giàu có và hiển vinh kia. Một sơ suất của an lái đò, một lỗi sai của anh cũng sẽ khiến cho tất cả mọi người trên thuyền phải mất mạng.
        Thế mới biết, để thành công trong cuộc đời không phải là cứ băng băng thẳng tiến mà được. Để thu được nhiều lợi ích từ cuộc sống. Ta cần phải biết khi nào nhún nhường, khi nào cứng rắn, khi nào mềm dẻo, khi nào tan ra như nước lạnh. Ta cần biết thời điểm nào cần tiến, thời điểm nào cần lui, … cho hợp lý thì mới dễ đạt được nhiều thànhcông  hạnh phúc trong cuộc sống được.
                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
  Đọc thêm các bài viết

<< Thứ quý giá quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn

<< Xin anh hãy đợi em!

<< Giấc mơ của tôi

<< Cây chanh leo

<< Tình yêu của em




No comments:

Post a Comment