2017-04-04

Em phải thay đổi

Nhớ anh thế, bạn bè bảo em rằng em hãy quên anh đi. Em cần phải vùi chôn anh trong cuộc đời để có thể tiếp tục sống. Vậy mà em không thể làm thế. Em lại bung hoa một lần nữa. Những cảm xúc của em về anh đã nhận được một vài sự đồng cảm của một vài cô gái giàu cảm xúc. Họ đã chia sẻ với em. Em cần phải bắt tay xây dựng lại thế giới của riêng mình, thay vì lạnh lùng đóng khép cửa trái tim như một khối đá. Em yêu anh! Có khi nào tình yêu của chúng ta đã đi đến hồi kết?
Những nhớ mong dày xéo con tim mà em đang nếm trải có khi nào là sự giãy chết cho một tình yêu? Lẽ nào em phải buông tay với thế giới mà em hết lòng yêu thuơng và trân trọng, xây dựng một cuộc sống của riêng mình, cuộc sống dựa vào những gì em có. Ừ nhỉ, dù sao thì em vẫn phải sống thôi. Tham báu gì với cả thế giới, khát vọng gì với cả thế giới. Em có gì trong tay so với bạn bè? Em không có gì cả? Nhiều năm liền em sống vì người khác. hi sinh vì người khác. Và em cảm thấy bản thân thật điên rồ. Những người em đã cố gắng chiến đấu hi sinh vì họ, họ thật sự không cần đến sự giúp đỡ của em. Những người em cố gắng bắt họ phải đền tội, thì họ không làm gì em cả. Họ đều cố gắng bảo vệ và giúp đỡ em. Mâu thuẫn như thế đấy, điên rồ như thế đấy. Thế giới mà em đã có là một thế giới không có chân. Vì thế nó đã bị tan nát khi em thật sự sống chân thành với anh. Thôi, sự đổ vỡ như thế là đúng rồi. Dù sao đó cũng là một thế giới được xây dựng dựa trên sự giả tạo. Em sẽ không thương tiếc một điều như thế. Em sẽ xây dựng lại thế giới của riêng mình. Một thế giới dựa trên sự yêu thương chân thành. Một thế giới thật sự của riêng em. Em sẽ xây dựng và phát triển trí tuệ của mình. Để nhân cách của em đủ hấp dẫn được người em thật sự yêu thương. Đủ dành được sự yêu thương. sự giúp đỡ và lòng kính trọng của tất cả mọi người xung quanh. Để trí tuệ của em đủ lưu giữ và bảo vệ được những gì có giá trị mà em trân trọng, yêu thương trong cuộc sống của mình. Em phải thay đổi thôi. Thay đổi để yêu thương thật sự và gắn bó suốt cuộc đời với một người đàn ông xứng đáng được yêu thương. Thay đổi để có được hạnh phúc thật sự trong cuộc sống. Thay đổi để em trở lên mạnh mẽ, trưởng thành và thành công trong cuộc sống của chính bản thân mình. Thay đổi để trở về chính bản thân mình, yêu thương những thứ thật sự thuộc về mình, những thứ thuộc về bản chất của mình. Thay đổi để có đựợc, giữ được những thứ thật sự là chính mình. Thay đổi để có được tất cả những thứ mình thật sự muốn. Thay đổi để được sống bên cạnh bóng hình thật sự trong trái tim của mình, được đón nhận trọn vẹn tình yêu thương của anh ấy. Em phải thay đổi thôi, phải mạnh mẽ lên thôi, phải trưởng thành và thành đạt lên trong cuộc sống thôi.  Không làm được như thế, có khi nào em lại được sống bên cạnh anh? Nhất định em phải thay đổi để có được tình yêu và hạnh phúc của cuộc đời mình.
                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment