2017-04-12

Em sẽ cố gắng

Tình yêu của em đã làm tàn hủy cuộc đời em. Em chỉ biết nhó, biết thương, biết khao khát, đợi chờ và đau khổ trong suốt quãng đời tuổi trẻ của mình. Em chỉ cố tìm quên tất cả vào giấc ngủ, những tưởng tượng hão huyền và cả những trò vui chơi giải trí. Thế giới của anh là như thế nào? Nó đẹp và cao quý lắm à? Và em không xứng với thế giới ấy? Anh đã không cho em bước vào thế giới của anh. Em đau khổ quá.
Em đã mất anh mãi mãi mà lại không có cách gì để được sống bên anh. Em cũng không có cơ hội nào để đi tiếp bước nữa. Lẽ nào em sẽ sống hết phần đời còn lại trong sự đói nghèo, cô đơn, nhớ nhưng và đau khổ? Em là một người bất lực trong cuộc sống. Ngay cả đến tình yêu của mình, em còn không tranh đoạt được, thì em còn nói gì với đời nữa? Giá mà cuộc đời này em đã không yêu, thì cuộc sống của em đỡ đau khổ hơn biết mấy? Sao lại yêu thương để làm gì, để rồi em bị tàn lụi cả thế giới tâm hồn vì thất tình. Cuộc sống của em sống cũng vì yêu và chết cũng vì yêu. Lẽ ra em cần phả phát triển cái đầu trước khi phát triển trái tim, vậy mà em đã làm một điều ngược lại. Vì thế thất bại là một điều đúng đắn. Giá mà em đã khôn ngoan khi lựa chọn một người sẽ đi cùng mình trong cuộc sống. Đấy chỉ cần là một người đàn ông tốt, sống có trách nhiệm, biết tôn trọng và trân trọng những gì em có, những gì em đã làm cho họ. Giá cuộc sống cứ bình lặng trôi, mọi thứ đều như em muốn và em nghĩ thì hay biết mấy! Sao cuộc đời lại đưa anh đến bên em từ khi em còn là một đứa bé, rồi lại lấy mất anh đi khi em nghĩ mình đã trưởng thành. Để rồi em chỉ còn biết nhớ mong và đau khổ! Anh là người đã luôn loại bỏ em ra khỏi cuộc sốn của mình và đảy em vào vị trí của người đứng đợi. Anh là người đàn ông ích kỷ đến tàn độc trái tim. Có lẽ nào em phải thay đổi thật nhiều để chúng ta cùng tốt lên, tình yêu của chúng ta sẽ là một tình yêu hạnh phúc? Em sẽ cố gắng, vì chúng mình là bóng hình thật sự trong trái tim của nhau, nên sự cố gắng của mình em, đôi khi là cho cả hai người!
                                Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment