2017-04-09

Yêu thực sự

Thôi, có lẽ là tôi đã mất anh thật rồi. Tôi đã mất anh mãi mãi. Tình yêu đích thực trong trái tim tôi có lẽ là một duyên nghiệp đích thực thì đúng hơn. Ôi, bóng hình đích thực trong trái tim em, tại sao lại như thế này? Thôi, em đành cố gắng nâng cấp nhân cách của mình, nâng cấp trình độ văn hóa của mình, để có anh mãi mãi. Hay ít ra là em cũng có thể hạnh phúc trong thế giới hiện tại. Vì tình yêu là văn hóa cao cấp nhất mà. Em không thể được sống bên cạnh tình yêu của mình khi em không đạt được mức văn hóa cao cấp nhất đúng không? Em đã đạt được đỉnh cao nhất về một lĩnh vực nào đó, để rồi gặp được anh, có tình yêu lớn với anh, nhưng còn biết bao điều em còn khiếm khuyết. Vì thế có lẽ em đã mất anh thực sự rồi. Tình yêu của em ơi, em sẽ cố sống hạnh phúc và vươn lên mạnh mẽ từng ngày. Em sẽ sống cho thật chân thành, chân thật, và luôn cố gắng để vươn lên tầm cao của chân, thiên, mỹ. Dù sao thì tình yêu luôn đẹp, cho dù đó là một tình yêu đơn phương. Đã có lúc em tưởng rằng em cần phải giỏi. có nhiều kiến thức, là người tốt, thì tình yêu sẽ đến và ở bên em mãi. Vì lúc ấy em mới có đủ sức hấp dẫn được trái tim mình. Nhưng thực ra sức hấp dẫn của tình yêu là nhân cách. Người có nhân cách cao còn có khả năng che trở và bảo vệ được tình yêu đích thực của mình. Bởi vì khi yêu thật sự, người ta rất hấp dẫn thế giới xung quanh. Không có một nhân cách tốt, người ta rất khó có thể bảo vệ được tình yêu của mình. Vì thế những gì họ có đều vỡ tan. Lỗ lực phát triển nhân cách là con đường đúng đắn nhất để được sống bên tình yêu đích thực của cuộc đời mình. Khi yêu thực sự người ta sẽ sống trong thế giới thượng lưu. Đấy là đỉnh cao nhất mà loài người luôn khao khát vươn tới. Người ta có thể biết đến bóng hình thật sự trong trái tim mình từ rất sớm. Người ta có thể ỏ bên người yêu đích thực của mình theo bản năng. Nhưng thường thì khi tỉnh táo họ sẽ rời đi. Bởi vì họ không đủ nhân cách và văn hóa để líu giữ được nhau. Cho nên dù là yêu thật sự, dù là bóng hình thật sự của trái tim người ta vẫn bị thất tình và sống trong đau đớn về tình yêu.Có được bóng hình thật sự trong trái tim chỉ là đạt đỉnh về cảm xúc yêu đương mà loài người đã có với nhau. Để được sống hạnh phúc bên người mình thật sự yêu thương đòi hỏi người ta phải thực sự cố gắng. Thường thì người ta lựa chọn một người phù hợp trong cuộc sống làm bạn đời. Họ ngụy biện đó là cuộc sống. Thường thì người ta thỏa mãn với điều đó. Người ta còn cho rằng đó là một sự lựa chọn khôn ngoan. Thật ra, chỉ có được sống bên cạnh tình yêu đích thực của bản thân mình người ta mới thật sự hạnh phúc. Lúc đó người ta mới là biểu tượng của văn hóa, đạo đức và sự thành công trong cuộc sống. Ai cũng từng có những cảm xúc yêu thương. Nhưng đạt đỉnh về cảm xúc yêu đương không phải là tất cả cuộc sống. Người ta phải có cả một thế giới vật chất và tinh thần phong phú. Người ta phải được thỏa mãn hoàn toàn những giấc mơ của cuộc đời mình với người mình thực sự yêu thương. Cuộc sống đòi hỏi người ta phải cố gắng không ngừng. Nhiều khi người ta phải biến thái, phải sống sai lạc với bản thân để thích nghi với cuộc sống. Vì thế đâu phải tình yêu thực sự trong trái tim là là sự lựa chọn hoàn hảo trong cuộc sống của họ. Cho nên đôi khi tình yêu đích thực lại không thật sự làm cho người ta hạnh phúc. Chỉ một người hạnh phúc thực sự mới có một tình yêu thực sự được.
                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment