2017-05-20

Để có được một tình yêu hạnh phúc

Trên thế giới này, người thân yêu nhất của em là mẹ. Nhưng mẹ em đã già, lại hay đau ốm vì suy nghĩ nhiều. Em đang tự hỏi, nếu một ngày mẹ rời xa thế giới này, em sẽ có ai, em sẽ còn gì, và em sẽ là gì trên thế giới? Chỉ nghĩ như vậy thôi, lòng em đã cảm thấy suy sụp rất nhiều. Em nhận ra mình phải độc lập, mình phải kiên cường và mình phảu đi tìm anh, tìm anh bằng được. Vì anh là người thân với em còn hơn cả mẹ. Anh đang ở đâu? Em đã luôn sống dựa vào mẹ, chưa từng thật sự độc lập khỏi mẹ, có lẽ vì thế mà anh đã bị tự ái hay không? Trái tim của em nhớ anh quá, nó rất khao khát gặp anh, và nó nói với em rằng em hãy đi tìm anh đi, vì thế em đang rất cố gắng tìm anh. Xa anh như thế này, bị lạc mất anh như thế này, tất cả là tại em.
Cuộc đời này của em có ý nghĩa gì khi không có anh? Anh yêu ơi, anh đang ở đâu, làm gì? Tại sao mình lại không ở bên nhau? Chúng ta cần phải xây dựng một tổ ấm của riêng mình chứ, tại sao lại phụ thuộc vào mẹ cha, vào thế giới xung quanh nhiều như vậy? Chúng ta phải dựa vào nhau mà chiến đấu, và chiến thắng mọi khó khăn trong cuộc sống. Vì khi tách nhau ra, chúng ta là gì giữa thế giới? Chúng ta có thể làm gì với một tâm hồn bị tổn thương? Trở về với em đi, anh yêu! Em đi tìm anh có lẽ cũng đã mỏi mòn và tàn lụi rồi. Không biết anh giờ ở đâu, làm công việc gì nữa? Trên đường đời nếu chúng mình tình cờ gặp lại nhau, liệu chúng ta có còn nhận ra nhau? Hay yêu thương chỉ còn là những hồi ức? Em không muốn sống một mình trong nỗi cô đơn. Tình yêu của anh đã đốt cháy cả tuổi trẻ của em trong sự phí hoài. Giờ thì em muốn, em khao khát một gia đình thật sự với sự đầm ấm và yêu thương. Mình mau về bên nhau để em có thể sống bằng cả trái tim. Cùng đi bên nhau trên đường đời để làm ra nhiều việc hữu ích cho chính mình. Anh là tất cả thế giới của em, mất anh rồi em còn là gì trên thế giới? Sao mình không ở bên nhau, cùng đi bên nhau trong cuộc đời, em tự ngyện hòa vào dòng sông của anh để chảy đến muôn đời. Tình yêu của em ơi! Xin anh hãy đến cùng em! Mình sẽ là bạn đời của nhau. Cuộc sống này vốn dĩ có quá nhiều thứ chúng ta cần phải suy nghĩ, chiến đấu, tranh giành. Chỉ có tình yêu thực sự từ đáy lòng mới luôn là niềm động viên, sự an ủi vô tận trong tâm hồn. Là sự về nguồn, là động lực, là sự xả hơi và là sự nghỉ ngơi tuyệt đối. Nếu cuộc đời của mỗi người là một chuỗi bình yên, đầy đủ và được tôn trọng, ngưỡng mộ thì tình yêu không thật sự cần thiết đến mức người ta phải hi sinh. Dù không có tình yêu, người ta vẫn sống, vẫn vui vẻ và cười nói mỗi ngày. Nhưng cuộc đời này vốn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và biến động. Vì thế, tình yêu đích thực trong trái tim là sự cứu cánh trong tâm hồn. Là sự ấm áp của con tim. Và là nguồn sức mạnh gần như vô tận giúp người ta vượt qua mọi giông bão của cuộc đời. Vù thế, dù vì bất cứ lý do gì khiến chúng ta bị lạc mất tình yêu đích thực thì chúng ta hãy cứ đi tìm kiếm nó, chiếm giữ nó, ở bên nó, và trân trọng nó tuyệt đối. Đấy là nhân cách thực sự trong tâm hồn bạn. Khi bạn đánh mất đi nhân cách thật sự của mình, bạn sẽ là gì giữa thế giới?Cuộc sống là một cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ. Nếu bạn không có một sức mạnh thực sự, thì ngay cả khi bạn có rất nhiều thứ trong tay, thì cũng sẽ có ngày bạn sẽ bị mất hết tất cả. Cho nên hãy tranh đấu đến cùng để có được hạnh phúc thật sự trong trái tim mình. Tình yêu thật sự sẽ đến khi người ta thật sự trưởng thành. Vì thế hãy là một người trưởng thành thực sự trong cuộc sống, để có một tình yêu hạnh phúc và bền vững.
                                         Tác giả: Phạm Thị Hợi

                                        

No comments:

Post a Comment