2017-05-10

Tình yêu thật sự

Khi cuộc sống luôn bình yên, đầy đủ và hạnh phúc, thì người ta ít nghĩ đến người mình thật sự yêu thương. Nói đúng hơn, tình yêu thật sự của họ cũng la lá như tình yêu thương, sự kính trọng, sự thần tượng, nể sợ và vâng lời của tất cả mọi người dành cho họ. Họ vẫn sống trong sự tôn vinh và tuyệt đối tôn trọng của gần như tất cả mọi người xung quanh.
Vậy tình yêu thật sự có ý nghĩa gì với họ? Nhất là khi đó là một mối tình ngang trái, éo le và nhiều trắc trở? Thứ họ đang quen có là sự ngọt ngào và hoàn hảo? Mà chính bản thân tình yêu cũng đã tồn tại rất nhiều cạn bẫy làm người ta đau khổ rồi. Ví dụ như sự ghen tuông, giận hờn, sự hiểu lầm, vấn đề người thứ ba, chênh lệch dẫn đến mâu thuẫn giữa giao cấp, địa vị, đẳng cấp. Cho nên người ta thường bảo với nhau là: Thà rằng kết hôn với một người bạn còn hơn là với một người yêu. Những người trong xã hội thượng lưu ở Việt Nam hiện tại đa phần lựa chọn đối tượng kết hôn như thế. Cuộc sống của họ vốn dĩ đã rất thoải mái, đầy đủ rồi. Tình yêu thật sự đôi khi chỉ như một thứ đồ trang trí đẹp mắt trong cuộc sống của họ mà thôi. Cho nên họ chẳng dại gì mà phải hi sinh, chẳng dại gì mà phải từ bỏ những thứ mà cả đời nhiều người khao khát, tìm kiếm để có được tình yêu đích thực. Co đôi khi tình yêu thật sự trong lòng họ còn làm cho họ mất nhiều hơn được. Nhất là đối với người đàn ông, những người vốn yêu bằng sự cân nhắc, lựa chọn. Tình yêu thật sự chỉ ảnh hưởng đến một quãng đời của người đàn ông, nhưng nó ảnh hưởng đến cả cuộc đời của một người phụ nữ. Cho nên, một người đàn ông ở địa vị cao thường dễ dàng từ bỏ một cô gái có đạ vị thấp hơn là ngược lại. Nhờ tiền bạc, địa vị, danh vọng, cuộc sống của họ đã no đầy hạnh phúc rồi, đâu cần phải có tình yêu thật sự trong lòng mingf làm gì? Hơn nữa, trong cuộc sống này, người ta buộc phải dùng cái đầu mà suy nghĩ, lựa chọn, cân nhắc, hơn là cứ thẳng tuột theo tình cảm và ham muốn của mình. Cho nên, lòng dạ của mỗi người ngày càng nhỏ hẹp, ấu trĩ. Người mà bị như thế, người a sẽ lại càng yêu và lựa chọn thế sống bằng cái đầu nhiều hơn. Họ tự cho rằng như thế mới là người có trí tuệ và sự khôn ngoan. Chỉ khi cuộc sống không như ý muốn. Khi họ sống thật với lòng mình, chỉ có lòng mình là sự cứu cánh, thì họ mới nghĩ và cảm thấy cần tình yêu đích thực trong lòng mình. Tình cảm thật lòng mới là tình yêu thật sự. Khi ấy người ta dù nghèo đói, xấu xí và nguy hiểm đến mức nào, thì họ vẫn luôn tìm được sự bình yên trong tâm hồn khi ở bên cạnh người đó. Người đó là một miền yêu thương, là bên đỗ và là nơi neo đậu vững chắc cho tình cảm của con người. Nhờ thế mà người ta trở nên thông minh, mạnh mẽ, và tốt đẹp hơn trong cuộc sống. Đấy là điểm khởi đầu cho thành công và hạnh phúc của mỗi người. Hãy yêu và sống với tình yêu thật sự của tấm lòng mình. Đấy chính là thế giới trong tâm hồn bạn. Và hãy nhớ ngoài tình yêu chúng ta còn có tình bạn, tình thân gia đình, tình đồng nghiệp ... Còn với những người nghèo, người đau khổ, người bất hạnh và người cô đơn thì tình yêu là sự cứu cánh duy nhất trong tâm hồn họ. Họ yêu thương, chiến đấu và hy sinh vì tình yêu của mình. Có một số người hạnh phúc vì tình yêu của mình. Họ có tất cả nhờ tình yêu. Nhưng cũng có những người bị mất tất cả vì tình yêu của mình. Tình yêu đã đốt cháy họ, vùi dập tam hồn và sự nghiepj của họ, nghiền nát họ thành tro bụi. Họ là những con chim bị chết thảm trên đường tình của mình. Họ bị gục ngã trên dduwownggf đi vì không thể vượt qua nhữn cám dỗ về vật chất, những đam mê của cuộc sống. Bản chất của tình yêu cũng là sự sóng đôi. Vì thế, ngay cả khi một người vượt qua mọi cám dỗ về vật chất, tinh thần một. cách ngoạn mục, nhưng không đủ sức hấp dẫn được người mình thật sự yêu thương, thì họ cũng chỉ là một con chim bị chết thảm trên đường tình yêu của mình. Ai thì cũng từng có một người để yêu thương, hãy yêu và chiến đấu hết mình vì tình yêu của mình. Hãy trân trọng nó tuyệt đối. Ngay cả khi không được sống bên người mình thật sự yêu thương, thì hãy sống cho thật kiên cường và tử tế. Thế giới có khoảng bẩy tỷ dân, và không phải tất cả mọi người đều có được tình yêu đích thực trong trái tim mình. Không phải ai yêu nhau là cũng được sống bên nhau. Nhưng họ vẫn sống, vẫn vui vẻ mỗi ngày. Bởi vì họ biết chấp nhận, họ lựa chọn một bóng hình trong cuộc sống. Người sẽ giúp đỡ họ tiến bước trên đường đời. Cuộc sống là như thế, ngay cả khi không thật lòng yêu thương, nhưng họ sống tốt với nhau, họ cũng có được niềm hạnh phúc của tình bạn bên nhau. Nhưng tình yêu, chỉ tình yêu thực sự mới là sự thần diệu làm thay đổi cả thế giới của họ. Chỉ có nó mới làm người ta thật sự hạnh phúc và cho người ta một nguồn năng lượng quá, thứ năng lượng mà chỉ có tình yêu mới có được. Nó giúp hai trái tim vượt qua mọi không gian và thời gian, mọi đổ vỡ, tổn thương để vẫn yêu thương. Tình yêu thật sự là đôi chim liền cánh, vì thế khi không ở bên nhau, dù họ ở hai thế giới khác nhau, nhưng khi một người bị chết thì người kí cũng sẽ bị chết vì một lý do gì đấy tương tự. Giữa hai người thật sự sinh ra là để cho nhau, họ luôn có sự giao cảm và sự đồng cảm mãnh liệt trong tâm hồn. Vì thế nếu có cơ hội, hãy mạnh dạn tiến về phía mình yêu thương. Hãy chiến đấu vì họ! Hãy giữ sự tự tin và hạnh phúc trong tâm hồn mình. Hãy nâng cấp bản thân và yêu thương, trân trọng chính mình. Vì khi bạn không thật sự yêu thương, trân trọng chính bản thân mình, bạn làm sao có thể yêu thương và trân trọng những người khác? Làm sao bạn có thể tốt với tình yêu của đích thực trong trái tim mình? Sự đồng cảm mà số phận mang lại cho hai người, làm sao có thể là những cảm xúc tốt đẹp xứng đáng được người ta trân trọng, yêu thương, chiến đấu và hi sinh tất cả vì nó? Muốn có tình yêu đích thực trong cuộc đời, bạn nhất định phải tốt với bản thân, phải làm cho bản thân hoàn toàn thỏa mãn. Vì xét cho đến cùng, bạn mới chính là người đem lại hạnh phúc thật sự cho chính bạn. Khi tự bạn không làm chủ được cuộc sống của mình, tình yêu chỉ là một lỗi đau!
                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment