2017-05-01

Xin hãy yêu thương

Em sẽ đi tìm anh nơi cùng trời cuois đất. Em sẽ lật tung cả thế giới này để đến được với anh. Yêu không phải là rời xa người mình yêu thương, vì nghĩ rằng điều đó là tốt nhất cho họ. Yêu thật sự là phải gắn bó với nhau trong suốt cuộc đời, rồi cùng nhau chiến đấu với cả thế giới. Bởi vì với những ngườ yêu nhau, thứ người ta thật sự cần là ở bên nhau. Người ta sẵn sàn hi sinh và vứt bỏ cả thế giới để đến được với nhau, được ở bên nhau.
Vậy lý do gì những người yêu nhau thật sự lại không được sống bên nhau? Lý do gì khiến họ rời xa nhau? Sức mạnh nào đã làm lên điều đó? Khi mà tình yêu vốn mạnh hơn sự chết? Đơn giản chỉ là vì họ chưa thật sự trưởng thành mà thôi. Sức mạnh đã chia cắt họ với nhau là sự sai trái và độc ác. Để đến được với tình yêu đích thực trong lòng mình, mỗi người cần rèn luyện một bản lĩnh vững vàng như sắt đá, một trình độ văn hóa và nhận thức cao để không bị lạc giữa mê lộ của tình yêu. Hãy nhớ tình yêu chỉ có một, Vì thế khi đã xác định được đâu là tình yêu đích thực của bản thân mình, hãy theo đuổi nó đến cùng, và đừng vì bất cứ lý do gì mà rời xa nó. Vì đấy chính là trái tim, là tâm hồn, là cuộc đời, và là số phận của bạn. Hãy trân trọng, yêu thương và dành những gì tốt đẹp nhất cho nó. Khi bị lạc mất nó vì lý do nào đó, hãy đi tìm kiếm lại nó. Ở trên đời này không thiếu những chuyện gương vỡ lại lành. Không phải tự ti mặc cảm vì mình là người nữ mà lại đi tìm người nam theo quan niệm: Trâu đi tìm cọc chứ ai lại cọc đi tìm trâu? Thật ra, tình yêu là của mình, đấy là cuộc đời và số phận của mình, nên mình phải chiến đấu vì nó mới là đúng. Phải tranh đoạt hạnh phúc của cả đời mình mới là lẽ phải. Dù là người nữ hay người nam, nếu chúng ta cứ ngồi yên một chỗ mà suy nghĩ, tưởng tượng, và chờ đợi tình yêu đến với chúng ta. Thì liệu rằng tình yêu có tự tìm đến? Ai sẽ là người đi tìm khi cả hai đều ngồi một chỗ mà chờ đợi? Nhỡ một người có lý do nào đó bị mất liên lạc hoàn toàn với người kia, họ không thể tìm được ra người họ thật lòng yêu thương, trong khi người kia cứ ngồi yên một chỗ mà chờ đợi, thì làm sao mà họ gặp được nhau? Tình yêu là bản hợp xướng hòa ca của cả hai người, đòi hỏi cả hai phải cùng chiến đấu, cùng cống hiến và cùng hi sinh tất cả mọi thứ vì tình yêu của mình. Ai cũng cần có trách nhiệm là phải xây dựng, vun đắp và bảo vệ tình yêu của mình. Xác định đến với nhau, hai người như bị bộc vào nhau, họ không còn như cin chim bay nhảy, hót ca và khoe mẽ với cả thế giới nữa. Tuy đôi lúc việc ấy làm người ta cảm thấy khó chịu, bất tiện giống như là chúng ta mang vác một hành lý nặng theo mình. Nhưng nếu người ta đủ bản lĩnh và sự khôn ngoan trong cuộc sống thì việc ấy đâu có phiền nhiễu gì? Nhờ có tình yêu mà cuộc đời người ta trở lên thi vị và có ý nghĩa hơn. Người ta trở thành một phần tốt đẹp của thế giới. Vì bản chất tình yêu là một thứ văn hóa cao cấp nhất mà. Tình yêu sẽ là động lực, là bệ phóng giúp con người bay cao, bay xa hơn. Đấy là thứ ngọt ngào, thi vị và ấp áp nhất trong trái tim mỗi người. Xin hãy yêu thương và luôn vận động đi về hướng tình yêu đích thực của mình. Vi đấy chính là cuộc đời của bạn, số phận của bạn. Bạn sẽ là gì với thế giới khi bạn là một kẻ chán đời, và rời bỏ cuộc đời của chính mình? Ai sẽ trân trọng yêu thương một người đã từ bỏ, hủy diệt chính tâm hồn của mình? Tình yêu thật lòng trong mỗi người là thứ chúng ta cần tuyệt đối trân trọng yêu thương. Bạn không thể đòi hỏi tình yêu thương và sự trân trọng của cả thế giới, khi chính bản thân bạn rời bỏ bạn!
                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment