2017-06-21

Hà Nội

Hà Nội đẹp đến mơ màng. Nhiều góc phố của Hà Nội đẹp đến khó tin. Những khoảng cây xanh ở Hà Nội không thể đẹp hơn. Cứ nói ở nông thôn có nhiều cây cối, nhưng ở quê tôi lấy đâu ra những khoảng cây xanh đẹp đến như thế? Trái tim của tôi yêu Hà Nội tha thiết. Tôi ước có một căn nhà nhỏ ở thủ đô Hà Nội. Có một cuộc sống thảnh thơi, tôi sẽ tập thể dục thể thao mỗi sáng để được ngắm nhìn thành phố đang ngủ. Hà Nội đẹp lắm bạn à.
Chả nơi đâu đẹp bằng Hà Nội, đấy là nơi tôi được sinh ra, nhưng lại không phải là nơi tôi lớn lên. Nơi tôi lớn lên là một vùng quê nhỏ bé và yêu bình thuộc ngoại thành Hà Nội. Có lẽ vì thế suốt tuổi thơ của tôi luôn suy nghĩ và khao khát hướng về thủ đô. Nơi đó là nơi chôn nhau cắt rốn của tôi mà. Ở Hà Nội tôi thấy rất yên bình. Tôi không nhớ nhà, nhớ mẹ như cái thị xã cách nhà tôi 10 km. Có lẽ vì thành phố này rất đẹp, rất nhiều niềm đam mê và sự thú vị với tôi. Người dân Hà Nội thật đẹp và lịch sự. Dù tuổi cao, nhưng họ rất trẻ so với những người dân sống ở nông thôn. Có lẽ nếp sống của họ rất tốt và hợp với khoa học. Hàng quán ở Hà Nội rất nhiều, thức ăn đồ uống ở đây rất rẻ so với ở nông thôn, nếu bạn biết cách ăn. Bạn đừng lựa chọn những nhà hàng sang trọng mà ăn uống. Vidf nơi đó bạn phải trả thêm ít nhất một nửa phí chỗ ngồi. Hãy lựa chọn một quán ăn bình dân vỉ hè, bạn sẽ bị bất ngờ vì thức ăn ở đây ngon thế, mà lại rẻ thế, sự phục vụ của chủ quán lại tốt đến thế. Tôi ăn mà không hiểu họ lấy lãi ở đâu? Ở Hà Nội bạn sẽ dễ ràng bắt gặp những khoảng không gian xanh và hồ nước không thể đẹp hơn. Vì Hà Nội là một vùng đất khá thấp trũng mà! Người dân Hà Nội cũng rất yêu cây xanh. Chất lượng con người ở đây rất tốt. Vì thế bạn sẽ trưởng thành và tiến bộ hơn rất nhiều nếu sống ở Hà Nội. Có lẽ vì thế mà từ xưa đến nay, Hà Nội vẫn là nơi bốn phương tụ hội. Tôi yêu Hà Nội, Hà Nội luôn ở trong trái tim tôi. Nơi ấy có cả tình yêu và nỗi nhớ trong suốt cả một thời tuổi trẻ của tôi. Bây giờ tuy đã bị lạc mất nhau, nhưng tôi vẫn tin là có ngày chúng tôi gặp lại nhau. Vì tôi và anh là bóng hình thật sự trong trái tim của nhau. Giữa chúng tôi đã có một tình yêu thực sự. Tuy nhân cách và bản lĩnh của chúng tôi còn kém cỏi, vì thế chúng tôi đã rời xa nhau. Nhưng tôi tin là chúng tôi sẽ gặp lại nhau. Tôi tin là tôi sẽ tìm được anh. Tôi nhớ anh, muốn được sống bên anh mỗi ngày. Tôi yêu anh, tôi vẫn sẽ mãi mãi yêu anh. Vì anh chính là tôi, là trọn vẹn thế giới tình yêu trong tôi. Anh là người đàn ông đầu tiên và cuối cùng của cuộc đời tôi. Hà Nội ơi, xin hãy giúp ta tìm ra anh anh ấy! Nơi nào có anh, nơi ấy là thiên đường. Hà Nội đang ôm ấp, che trở anh, vì thế Hà Nội là thiên đường của ta.
                                       Tác giả: Phạm Thị Hợi

No comments:

Post a Comment