2017-06-20

Học cách yêu chính mình

Trong cuộc đời này không có gì đáng chán hơn là chính bản thân mình cũng không yêu thương, tôn trọng nổi mình. Đấy là lúc bạn tự ti, yếu ớt và suy sụp nhất. Bạn không thể tự giúp nổi chính mình, thì bạn có thể giúp đỡ ai, ai sẽ giúp đỡ bạn? Bạn không thể yêu thương chính bản thân mình, thì bạn có thể thật lòng yêu thương ai, và ai có thể thật lòng yêu thương bạn? Đàn ông là kẻ đi săn mồi, vì thế họ thường thích chạy đuổi theo con mồi, thay vì bị con mồi quay lại đuổi bắt. Cho nên nếu bạn bị sa lầy vào việc chinh phục người đàn ông của mình thì bạn đã cầm chắc ít nhất 20% sự bất hạnh rồi. Vì nói thật với các anh đàn ông là, đa phần chị em phụ nữ cũng thích được đàn ông theo đuổi, tán tỉnh mình. Việc phải bỏ qua cái tôi, cái sĩ của người phụ nữ chỉ là chuyện bần cùng bất đắc dĩ mà thôi. Mà theo quan niệm Á Đông, việc ấy không được xã hội ủng hộ.
Vì thế chị em phụ nữ hãy cứ học cách yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Học cách đối xử tốt với bản thân. Khi bạn yêu thương, trân trọng và giúp đỡ được chính mình, thì bóng hình thật sự trong trái tim của bạn mới yêu thương được chính bạn. Và đấy mới là cơ sở quan trọng để bạn có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Khi bạn yêu thương, trân trọng chính bản thân mình, thì đấy chính là cơ sở để những người xung quanh yêu thương và trân trọng chính bạn. Không ai yêu thương, trân trọng một người chán ghét bản thân, chán ghét cuộc đời của chính mình, từ bỏ cuộc đời của chính mình, và còn luôn muốn kết thúc cuộc sống của mình cả. Có người nói đàn ông cứ vui đâu thì trầu đấy. Câu nói này có vẻ như xem nhẹ coi thường ý thức của giới mày râu, nhưng đa phần đàn ông là những người tìm kiếm những dịch vụ vui chơi giải trí nhiều hơn. Những người con gái vui vẻ, hoạt bát và làm cho họ có cảm giác thoải mái được họ yêu thương nhiều hơn. Dù luôn muốn là cánh chim đại bàng che trở, bảo vệ người phụ nữ mình thật lòng yêu thương. Nhưng đa phần đàn ông lại bị sa lầy vào những mối quan hệ làm họ thích thú và đam mê. Từ xưa đến nay, đàn ông luôn yêu phụ nữ đẹp là như thế. Khi bạn không biết yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Khi bạn hi sinh và phụ thuộc quá nhiều vào người đàn ông mình thật lòng yêu thương. Thì người đàn ông của bạn cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi và chán ghét bạn. Ai cũng muốn ở bên những người cho họ cái cảm giác thăng hoa và hạnh phúc. Dù tình yêu, tình bạn, hay tình gia đình, thì niềm vui mới là quan trọng. Ai cũng có vấn đề của riêng mình, hãy cố gắng tự giải quyết nó. Đừng đem vấn đề cá nhân làm phiền người khác. vì chính bản thân họ cũng đã phiền lòng lắm rồi. Hãy là một phần tốt đẹp của thế giới. Chúng ta chỉ có thể lựa chọn nụ cười hay nước mắt, niềm vui hay nỗi buồn. Vậy lý do gì chúng ta lại lựa chọn một lối sống tiêu cực? Dù bạn đã bị mất đi tình yêu đích thực trong trái tim mình, thì việc tự hành hạ bản thân liệu có ý nghĩa gi? Bạn chỉ làm cho vấn đề trở lên tồi tệ hơn mà thôi. Cơ hội duy nhất cho bạn có được tình yêu đích thực!
                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                    

No comments:

Post a Comment