2017-06-04

Vĩnh biệt tình anh

Em yêu anh đến nay chừng có thể
Ngọn lửa tình không hẳn đã tàn phai
Nhưng hồn em đã có quá nhiều những u hoài
Mà anh giờ như bóng chim tăm cá

Em đã lật tung cả mọi miền ký ức
Em bước qua mọi giới hạn của bản thân
Em làm phiền tất cả mọi người
Để hỏi về anh, tìm kiếm anh



Có khi nào anh còn nghĩ đến em không?
Có bao giờ anh đã đi tìm em?
Có khi nào anh sẽ đến tìm em?
Có bao giờ em gặt lại anh nữa không?

Mười năm tình cũ buồn như mưa
Sao chỉ có mình em vẫn đợi chờ
Còn anh có lẽ đã cất bước theo người
Bỏ lại một mình em bơ vơ giữa thế giới

Ai bảo mình là bóng hình trái tim của nhau?
Ai bảo anh là tình yêu đích thực trong trái tim em?
Ai bảo tình yêu mình lsf mãi mãi?
Vì tại sao em cứ sống mãi trong nỗi cô đơn?

Có lẽ nào em cứ sống mãi trong vỏ ốc?
Có lẽ nào cả cuộc đời em sẽ cô đơn?
Có lẽ nào em sẽ chết trong nỗi nhớ?
Có lẽ nào cuộc đời em mãi là những cơn mưa?

Em sẽ ra đi bỏ lại chính mình
Em sẽ cất bước theo một người đàn ông mới
Em làm được không?
Khi trái tim mình vẫn rên siết bóng hình của anh?

Ôi cuộc đời này sao buồn thế!
Em đã vứt bỏ cả thế giới để đến với anh
Còn anh vứt bỏ cả thế giới về em để đến với người khác
Anh phụ bạc, anh nhẫn tâm, anh từ bỏ, mà sao em vẫn yêu anh?

Tại sao cả thế giới lại ném đá tình yêu của chúng ta?
Tại sao anh cứ vùi dập em vào bất hạnh và khổ đau?
Tại sao em vẫn yêu anh dù bao năm trời xa cách?
Tại sao mình vẫn không được sống bên nhau?

Bây giờ em biết tìm anh owtr nơi đâu?
Mọi thông tin về anh đã đóng khép?
Lớp bụi thời gian đang xóa nhòa tất cả
Chỉ còn nỗi đau, sự cô đơn, và thất vọng tràn ngập trái tim em

Em cứ trách anh này lọ
Giờ nghĩ lại, lỗi hơn một phần là tại em
Có lẽ mình yêu nhau nhưng lại không hợp nhau
Vì thế có lẽ mọi thứ nên kết thúc từ rất lâu rồi mới tốt cho cả hai.

Có lẽ nào chúng ta vĩnh biệt nhau?
Có lẽ nào em và anh sẽ chi còn là một giấc mơ?
Có lẽ nào cuộc đời em chính thức kết thúc từ đây?
Ừ, thôi thì dù sao em cũng không thể sống mãi trong sự cô đơn

Có thể em sẽ cất bước ra đi theo một người đàn ông
Người ấy có thể không phải là người đàn ông em yêu nhất
Nhưng người ấy đến bên em vào thời điểm em cần nhất
Và người ấy sẽ ở bên em trong suốt phần đời còn lại

Có lẽ là anh sẽ mãi là một phần đời nông nổi
Một nỗi đau và sự sai lầm của tuổi trẻ
Cái giá phải trả vì em đã gặp anh, yêu anh, đến với anh là quá lớn
Vì thế em sẽ phải thay đổi để có thể ra đi...

Thế là hết, là kết thúc một cuộc tình khờ dại
Bóng hình thật sự trong trái tim gì chứ? Chúng ta đã bộc phải xa nhau
Tình yêu gì chứ? Sao chỉ là những bất hạnh và khổ đau?
Thôi thì anh đi đường anh, em đi đường em!

Thực tế đã như thế từ rất nhiều năm rồi
Chỉ có một mình em cô đơn đứng lại đợi chờ anh
Chỉ một mình em yêu thương và khao khát
Chỉ một mình em đợi chờ anh trong vô vọng

Và ai cũng muốn được sống
Em không thể sống thiếu anh
Em đã đi tìm anh nhưng không thấy
Em đành ra đi để có thể sống tiếp

Vĩnh biệt anh tình yêu một thời tuổi trẻ
Giờ em cần một người đàn ông thật sự ở bên em
Người đàn ông cho em sự vững vàng và tin tưởng
Người đàn ông là chỗ dựa thật sự của cuộc đời em

Em phải ra đi thôi vì đã quá muộn rồi?
Rất nhiều chuyến tàu hạnh phúc đã rời xa em vì anh
Giờ bến vắng, em cố đợi một chuyến tàu
Đưa em qua con sông, thứ mà không bao giờ anh có thể giúp em

Cứ tưởng tình yêu của mình bền vững lắm
Cứ tưởng chúng ta sẽ ở bên nhau, yêu nhau trọn đời
Ai ngờ rồi em cũng phải ra đi
Em cũng cần đi tìm hạnh phúc thật sự của đời mình!

Em sẽ trân trọng người ấy
Em sẽ lịch sự và tế nhị với người ấy
Sẽ cố gắng để xây dựng hạnh phúc người ấy
Em sẽ tôn trọng người ấy và gia đình của người ấy, vì đấy là người đàn ông của cuộc đời em!
                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi



No comments:

Post a Comment