2015-11-29

Giá trị thật sự của cuộc sống

     Một ngày gần đây tôi sẽ thành công. Tất cả mọi thứ gần như đang tỏ ra khá hoàn hảo. Dự án của tôi đã được đối tác phê duyệt. Chỉ cần khi dự án đó được đưa vào hoạt động. Tôi sẽ bắt đầu nhận được tiền và cuộc sống của tôi sẽ thay đổi. Tôi đang cảm thấy niềm vui và sự ấm áp trong tâm hồn mình. Dù mùa Đông đã đến đem theo cái lạnh. Nhiệt độ ngoài trời đang xuống rất thấp. Nhất là khi đêm đã về khuya như thế này. Vậy là mùa Đông này tôi sẽ không bị lạnh. Tôi sắp thành công rồi. Bao nhiêu sự cố gắng, bao nhiêu sự kiên trì, cuối cùng thì có vẻ như tôi đã chạm được một tay vào sự thành công. Đây thật sự là một niềm hạnh phúc lớn lao mà không phải ai cũng có.

      Trong suốt ba năm qua, tôi đã rất cố gắng và kiên trì theo đuổi dự án này. Biết bao giọt mồ hôi tôi đã đổ trong đêm mùa Đông lạnh giá. Biết bao ngày mùa Hè nóng bức, tôi vừa làm việc, vừa lau mồ hôi. Cuối cùng thì tất cả đã trôi qua, và trở thành một kỷ niệm rất đẹp trong lòng tôi. Bởi vì tôi đã thành công rồi. Điều này thật tuyệt vời. Khi tôi thành công, tôi sẽ có thể đi mọi nơi tôi thích, đến mọi nơi tôi muốn. Tôi sẽ tự tin trong cuộc sống của mình. Thành công với tôi đồng nghĩa với sự hạnh phúc. Ngày đó sắp đến rồi. Cuộc sống nhiều khi như một trò đùa của số phận. Khi chúng ta không có tiền, chúng ta có thể đánh đổi mọi thứ quý giá như sức khỏe, tình yêu và hạnh phúc để có nó. Nhưng khi chúng ta đã có tiền rồi, chúng ta lại bỏ ra rất nhiều tiền để mua về sức khỏe, tình yêu, và hạnh phúc. Khi không có tiền thì chúng ta chỉ chỉ cần có tiền mới làm cho chúng ta hạnh phúc. Khi chúng ta có nhiều tiền rồi, thì chúng ta lại cảm thấy trống rỗng ở trong lòng. Tiền không làm thay đổi bản chất của con người chúng ta. Chúng ta vẫn chỉ là chúng ta mà thôi. Chúng ta vẫn là con người bình thường hàng ngày của chúng ta mà thôi. Tiền không làm thay đổi bản chất con người của chúng ta, mà tiền chỉ có thể thay đổi hình thức bên ngoài của chúng ta mà thôi. Cho nên dù chúng ta giàu hay nghèo, thì chúng ta cũng cần phải học tập để phát triển khả nặng, và nhân cách của mình. Hạnh phúc đến với mỗi người đôi khi bắt nguồn từ những điều rất giản dị trong cuộcsống. Tiền bạc chi thật sự cần thiết để đảm bảo sự sống của con người. Khi cuộc sống vật chất đã thật sự đầy đủ. Thì tinh thần và rất nhiều những giá trị thực sự của cuộc sống mới được lên ngôi. Có rất nhiều giá trị quý giá trong cuộc sống mà tiền bạc không thể mua được. Thực chất, tiền bạc chỉ có giá trị với cuộc sống của con người trong việc đảm bảo nhu cầu vật chất của con người mà thôi. Còn việc có quá nhiều tiền hay có vừa đủ tiền không ảnh hưởng gì đến cuộc sống thật sự trong tâm hồn mỗi người cả!
                                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment