2015-11-29

Nguyên lý cơ bản của tình yêu

     Nếu một người nói yêu bạn, nhưng anh ta chưa từng hy sinh cái gì cho bạn. Anh ta chưa từng làm cái gì cho bạn. Thì xin bạn đừng tin lời anh ta nói. Vì tình yêu luôn đi cùng với sự hy sinh. Khi yêu, người ta có thể hy sinh mọi thứ vì nhau. Họ có thể bỏ hết những ham muốn, những sở thích cá nhân. Có khi họ còn có thể bỏ đi rất nhiều quyền lợi của bản thân. Chỉ cần để người mình thật lòng yêu thương được hạnh phúc. Chính sự hy sinh cao cả của những người yêu nhau dành cho nhau, đã nâng cao giá trị đạo đức và văn hóa của con người lên. Họ trở lên cao cả, vĩ đại, và rất đáng được trân trọng trong mắt người mà mình yêu thương.
      Một người tính tình ích kỷ, chỉ luôn nghĩ đến quyền lợi cá nhân. Vì quyền lợi của cá nhân mà chà đạp lên lợi ích chính đáng, hợp pháp của những người khác. Nếu người đó vẫn giữa nguyên tính cách đó của mình. Thì có thể cả đời người đó cũng không bao giờ có được tình yêu đích thực của cuộc đời mình. Vì tình yêu là sự cho đi hết thảy cả trái tim mình. Một người chỉ biết nhận về, và vụ lợi trong tình yêu. Sẽ không bao giờ giữ được một tình yêu bền lâu của người khác với mình. Có khi còn bị ăn trái đắng trong tình yêu. Hậu quả của một tình yêu khi bị phản bội là rất nặng nề. Nhiều khi ngườitrong cuộc còn bị trả giá bằng cả mạng sống của mình.

      Hãy yêu và cống hiến hết mình, hy sinh hết mình cho tình yêu. Vì khi chúng ta mở rộng cánh cửa của trái tim mình, cho đi tình yêu thương với người khác. Thì đấy cũng là lúc tình yêu thương của những người khác có cơ hội đến được với trái tim của chúng ta. Một dòng nước luôn có sự giao thông với những dòng nước khác sẽ luôn trong sạch. Nó sẽ không bao giờ bị đọng lại nước bẩn gây ô nhiễm môi trường. Một người luôn cho đi tình yêu với những người xung quanh mình. Thì tâm hồn họ thông thường rất trong sáng, ngay thẳng và trung thực. Cho nên mọi người sẽ càng yêu thương, giúp đỡ họ hơn. Khi bạn lấy đi một phần trái tim của mình đem cho người khác. Thì cũng là lúc bạn có cơ hội nhận về một phần trái tim của người khác đắp vào phần trái tim thiếu hụt của bạn. Thứ mà bạn được thêm ra là tình yêu thương, sự tôn trọng, lòng ngưỡng mộ, và cảm giác hạnh phúc. Ngay cả khi bạn cho đi hết cả trái tim mình, và bạn không nhận được gì cả. Tất cả chỉ là một nỗi buồn đau tan nát. Thì nỗi đau ấy cũng sẽ giúp bạn mạnh mẽ và trưởng thành hơn trên đường đời. Bạn sẽ được mọi người tôn trọng hơn vì đức hi sinh cao cả của mình. Sau một thời gian, nỗi đau nào rồi cũng sẽ qua. Sự tổn thương dù lớn đến đâu cũng sẽ biến mất như chưa từng xuất hiện. Khi ấy bạn sẽ lại yêu, lại cho đi, và lần này cơ hội nhận về của bạn sẽ cao hơn rất nhiều! Bởi vì bạn đã có kinh nghiệm. Hãy yêu và cống hiến, hi sinh hết mình vì tình yêu. Đừng lo lắng quá nhiều vì nó. Khi bạn hiến dâng tất cả cho tình yêu, bạn cũng xứng đáng nhận về sự yêu thương và hạnh phúc từ người ấy.
                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết
                            

No comments:

Post a Comment