2015-11-29

Cách sống để thành công

 Trước kia tôi thường coi câu danh ngôn: Người khôn ngoan nhất là người để người khác biết ít nhất về mình làm triết lý sống của mình. Và tôi đã tự cho rằng tôi làm như vậy để trở thành người khôn ngoan nhất. Nhưng mãi cho đến tận bây giờ tôi mới biết là mình đã hoàn toàn sai lầm. Người khôn ngoan nhất trong xã hội phải là người sống được hết mình nhất. Đấy là cách sống giúp bạn khỏe mạnh, lạc quan, yêu đời, và thành công nhất trong cuộc sống. Nếu bạn luôn giữ lại một chút cho riêng mình, thì dần dần phần nội tâm bên trong cơ thể của bạn sẽ rất lớn. Bạn sẽ trở thành người sống nội tâm. Do bạn không thường xuyên giao lưu với thế giới bên ngoài. Nên những kiến thức mà bạn có đã thay đổi, mở rộng, hoặc đã bị phủ định đi một phần! Những nhận thức của bạn về thế giới xung quanh đã trở nên sai lầm. Vì sự thay đổi của xã hội luôn rất nhanh. Bạn đã trở thành một phần lạc hậu của cả thế giới. Bạn ngày càng xa rời với thế giới văn minh, hiện đại. Khoảng cách đó ngày càng rộng ra. Bạn trở nên lạc lõng trong vòng quay của xã hội. Vì thế bạn lại càng sống nội tâm sâu sắc hơn. Khoa học đã chứng minh, những người sống nội tâm thường có sứckhỏe yếu và ít thành đạt hơn những người sống hướng ngoại. Cho nên cách luôn dấu bí mật về bản thân, không thay đổi bản thân thích nghi với điều kiện sống mới là cách sống thật sự rất sai lầm.

        Bây giờ tôi nghĩ cứ sống trung thực, thật thà, và luôn sống hết mình mới là tốt nhất. Cách sống ấy sẽ luôn cho tôi sự thoải mái, vô tư và hạnh phúc trong cuộc sống bạn không thể sống thoải mái và hạnh phúc được nếu cứ phải che dấu một điều gì đó. Thật ra sống được hết mình mới là khó. Cách sống đó đòi hỏi bạn phải là một người thật sự có bản lĩnh thì mới làm được. Còn sống chỉ bằng một phần của bản thân trong xã hội, thì ai cũng có thể làm được. Thông thường thì người ta hay che dấu bớt những phần non yếu và kém cỏi của bản thân đi. Những phần non yếu, kém cỏi không được sống, không được rèn luyện trong thực tế xã hội sẽ càng bị hư hỏng và non yếu hơn. Chỉ những người có bản lĩnh thật sự mới cháy sáng hết mình được. Vì chính bản thân họ tốt về mọi mặt. Và vì họ luôn sống hết mình với tất cả những gì mình có. Để hấp dẫn hơn trong mắt những người khác! Họ buộc phải tiến bộ và thay đổi. Họ phải cố gắng để có nhiều năng lực hơn, có nhiều phẩm chất cao quý hơn. Do vậy họ sẽ thành đạt hơn trong cuộc sống. Họ đã trở thành những con người cao quý nhất trong xã hội.
                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
     

No comments:

Post a Comment