2016-04-23

Độ tuổi 20

        Độtuổi 20 là độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Khi ấy bạn có sức trẻ, vẻ đẹp, trí tuệ và cả sự tự do. Bạn dám làm mọi điều bạn muốn. Tình yêu và những khát vọng đẹp đẽ cho cuộc đời luôn chiếm giữ trái tim bạn.


        Độ tuổi 20 cũng là độ tuổi mà bạn đang là sinh viên. Cuộc sống của bạn là sự giao thoa giữa sự tự chủ, tự tin. Sự phụ thuộc vào gia đình. Và cả lời dạy bảo của thầy cô, bạn bè. Đôi khi, bạn vẫn giống như một đứa trẻ lớn.
       Khi còn được sống ở độ tuổi 20 thì hãy luôn vui vẻ bạn nhé. Dù bầu trời và mặt đất sụp xuống dưới chân bạn. Tình yêu có thể đổ vỡ, nhưng hãy mạnh dạn bước đi. Vì khi qua độ tuổi 20 rồi. Bắt đầu sự nối tiếp cho tình yêu cũng là một điều khó khăn.
       Đội tuổi 20 là mùa xuân của tình bạn, tình yêu và tình nhân ái của nhân loại. Hãy trải mình trong xã hội. Hãy thoát ra khỏi sự bao bọc của gia đình. Dù bạn đang đi làm hay vẫn còn đi học. Thì bạn nên nhớ là bạn đã trên 18 tuổi. Bạn đã bước vào độ tuổi mà mọi quốc gia và nền văn hóa đều công nhận sự trưởng thành của bạn. Vì thế bạn hãy cố gắng tự lập càng nhiều càng tốt. Hãy kiếm một công việc và cố gắng tự kiếm sống bằng sức lao động của chính mình. Vì ở độ tuổi này mà bạn vẫn sống lệ thuộc vào sự chu cấp của người khác thì chỉ là sự tự làm khui chột khả năng tự kiếm sống của bạn mà thôi. Bạn vẫn chỉ là một đứa trẻ lớn, sống phụ thuộc và sẽ có một tương lai mù mịt!

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Bản thân cần tốt đẹp

<< Đức khiêm tốn làm đầu thì mới tốt

<< Đức khiêm tốn là sự khôn ngoan tột bậc của con người

<< Danh tiếng thật sự tốt sẽ tự nổi tiếng

<< Hãy sống chân thành, xin đừng là kẻ đạo đức giả



No comments:

Post a Comment