2016-04-23

Bản thân cần tốt đẹp

     Ở đời từ xưa đến nay, nhiều người đã dùng khổ nhục kế thành công mà lấy được lòng người. Có khi còn làm cho kẻ thù yêu mến, tin dùng. Thế mới biết, bản chất của lòng người là khá mềm yếu. Thấy người ta phải khổ cực vì mình thì nảy tinh lòng thương mến. Người có địa vị càng cao trong xã hội mà phải nhọc mình vì người khác thì càng làm cho lòng người yêu và phục vậy.


      Một người có thân phận, địa vị cao quý trong xã hội. Họ có thể vừa có tiền tài, địa vị và danh vọng. Người mà như thế lại có đức khiêm tốn thì đã đáng quý lắm rồi. Nhưng nếu họ còn phải nhọc công giữ sự khiêm tốn thì thật đáng quý vô cùng. Một người như thế người người khâm phục. Tiền tài, địa vị của người đó ngày càng được thăng hoa. Làm việc gì cũng có người giúp. Người đó có thể làm được nhiều việc lớn lao trong cuộc sống.
       Thế mới biết đức khiêm tốn quan trọng và cao quý nhường nào. Dù cuộc sống của bạn có còn nghèo khó hay đã giàu có thì cũng nhất thiết phải khiêm tốn đối với mọi người. Đừng có khoe khoang mà hãy tự biết dấu bớt cái tốt đẹp của mình đi. Ngày ngày tự bồi dưỡng những mặt còn chưa tốt của mình. Đem lại sự cân bằng cho bản thân và thật sự tiến bộ mỗi ngày. Lòng người dù sao thì cũng ở bên ngoài thân. Nó có thể biến đổi tốt hay xấu chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn. Những thứ ở trong lòng mình mới là của mình. Và chúng được coi như phần gốc. Lòng của mọi người đối với mình chỉ như phần ngọn của phần gốc đó mà thôi. Gốc tốt thì ngọn cũng tốt. Từ xưa đến nay, không có cái cây nào mà phần gốc không tốt mà phần ngọn lại tốt bền lâu được cả. Hãy luôn giữ trong mình thật nhiều những gì tốt đẹp về bản thân!
                                                         Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Cách ứng xử của người cố vị trí cao

<< Đêm khuya nhớ người tình cũ

<< Một ngày không vui

<< Sức mạnh tinh thần

<< Dù khó khăn thế nào thì ta cũng cứ khiêm tốn



No comments:

Post a Comment