2016-04-23

Sức mạnh tinh thần


      Cuộc sống của mỗi người có muôn vàn khó khăn. Có người được sinh sống ở một môi trường tốt thì những khó khăn sẽ giảm đi một nửa. Còn những người có một hoàn cảnh sống bất hạnh thì những khó khăn sẽ nhân lên gấp đôi. Để làm ra được những việc lớn lao và phi thường. Đòi hỏi mỗi người phải có một tinh thần thép trước mọi tình huống khó khăn.


       Không có một phát mình khoa học nào của nhân loại, được các nhà khoa học thực hiện thành công ngay từ lần thí nghiệm đầu tiên! Và gần như tất cả những người thành công trên thế giới đều đã từng nếm trải những thất bại đắng cay trong công việc. Nhưng tất cả họ sau khi trải qua những phút giây đau đớn, bàng hoàng, hụt hẫng của thất bại. Họ đã sốc lại tinh thần và làm lại từ đầu. Rồi họ đã thành công. Chỉ những người có một tinh thần kém cỏi mới dừng lại trước khó khăn. Tiếc rằng những người như thế cũng không phải là ít.
        Có thể nói, tinh thần là ngồn sức mạnh vô hình nhưng rất lớn để tạo lên thành công của mỗi người. Nhờ sức mạnh của tinh thần mà người ta dũng cảm đương đầu với hết khó khăn này đến thử thách khác. Người nào có tinh thần mạnh mẽ. Người ấy đã có được 50% của sự thành công trên bước đường mình đi.
       Ta chỉ thất bại khi dừng lại. Còn nếu ta vẫn tiếp tục bước đi thì đó chỉ là một lỗi sai nhỏ trên con đường ta chọn mà thôi. Dù khó khăn và buồn đến thế nào sau những lần vấp ngã. Nhưng chỉ cần khi ta đã xác định được mục tiêu rồi thì hãy cố lên. Đừng bao giờ dừng lại giữa chừng bạn nhé.  làm như thế, bạn mới thật sự có một thất bại đắng cay!
                                                         Tác giả: Phạm Thị Hợi
  Đọc thêm các bài viết

<< Với tiền bạc tôi không bao giờ có sự nhượng bộ!

<< Không nên làm việc gì quá đáng!

<< Cách ứng xử của người cố vị trí cao

<< Đêm khuya nhớ người tình cũ

<< Một ngày không vui


No comments:

Post a Comment