2016-04-23

Dù khó khăn thế nào thì ta cũng cứ khiêm tốn

      Một người sống trung thực với bản thân luôn thoải mái, dễ chịu và thanh thản trong tâm hồn.  một lý do nào đó, dù mục đích tốt hay xấu mà phải sống khác với bản thân mình thì vẫn là điều không tốt. Người  ta ai cũng muốn sống trung thực, thoải mái và vô tư. Nhưng đôi khi vì những mưu cầu, khát vọng trong cuộc sống. Người ta phải sống khác đi để đạt được mục đích mình mong muốn.


        Người có tiền tưởng là hoàn toàn chỉ có sự sung sướng. Nhưng thực tế đâu có vậy. Người có tiền mà không biết cách giữ tiền thì sẽ bị nghèo đi nhanh chóng. Bọn trộm cướp có thể rình rập ở nhà họ hàng đêm. Con, cháu nhà họ có khi bị bắt cóc để đòi tiền chuộc. Những người họ hàng, bạn bè khi thiếu tiền thường tìm đến họ để vay tiền. Mà việc cho người khác vay tiền là mua về một kẻ thù. Hơn nữa, cho những người thiếu tiền vay. Sau này họ lấy gì mà trả nợ?...
        Đối với một người tài giỏi cũng thế thôi. Ai cũng kỳ vọng vào thành công của họ. Và họ đều chỉ quan tâm xem người đó sẽ giúp gì cho họ. Gần như chẳng ai quan tâm đến việc bồi dưỡng phát huy tài năng cho họ cả. Cũng chẳng ai nghĩ đến việc giúp đỡ họ cả. Gần như tất cả mọi người đều nghĩ,những người giàu có và tài giỏi phải đi giúp đỡ những người khác, thì mới là lẽ phải. Vì thế, đa phần những người giàu có và tài giỏi đều sống khá cô đơn trong xã hội.
        Đẻ khắc phục những nhược điểm đó. Rất nhiều người giàu có và tài giỏi thường che bớt tài năng và tiền bạc của mình đi. Dù sống thế nhiều khi cũng khổ cực vì bị người khác coi thường. Dù bản thân không đáng phải chịu những điều đó. Nhưng cuối cùng thì vẫn là một điều tốt. Cuộc sống của họ được bình yên, hạnh phúc và đầy đủ!
                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Không nên làm việc gì quá đáng!

<< Cách ứng xử của người cố vị trí cao

<< Đêm khuya nhớ người tình cũ


<< Một ngày không vui

<< Sức mạnh tinh thần



No comments:

Post a Comment