2016-02-06

Phía sau một chuyện tình

Chuyện tình cũ trôi qua để lại cái gì?
Tôi thấy trái tim mình đau nhức
Tôi đã sống trong chuỗi ngày khổ cực
Cố gắng xây dựng lại bản thân từ những mảnh vỡ yêu thương

Chuyện tình cũ trôi qua để lại gì?
Ngoài nỗi đau còn có sự nhớ thương
Để rồi tôi đã sống trong những ngày bị trầm cảm
Nhịp sống hàng ngày và tâm sinh lý của tôi đều bị rối loạn

Chuyện tình cũ trôi qua để lại gì?
Nó đã để lại cho tôi một trái tim băng giá
Một tâm hồn chai cứng không thể yêu  thương
Tôi nhìn thế giới với sự tự ti và buồn chán!

Chuyện tình cũ trôi qua để lại gì?
Ngoài sự mất mát tôi còn có thêm niềm tin
Tôi có thêm rất nhiều nghị lực để thay đổi bản thân
Tôi có thêm rất nhiều sự mạnh mẽ để bước tới ngày mai

Chuyện tình cũ trôi qua để lại gì?
Nó đã để lại cho tôi một con người vì công việc
Công việc là sự sống và cũng là tình yêu của tôi
Ý nghĩa cuộc sống của tôi khi ấy chính là sự vươn lên trong cuộc sống

Phía sau một chuyện tình của bạn là gì?
Với tôi đó là những vần thơ và những trang tiểu thuyết
Tôi kể với cuộc đời nỗi đau của tôi
Tôi biến nỗi đau của tôi tạo thành tiền bạc
Mỗi người có một cách ứng xử khác nhau khi một chuyện tình đổ vỡ
Nhưng hãy nhớ là khi tình yêu tan vỡ, thì thế giới vẫn bình yên
Đấy chỉ là một nỗi đau trong rất nhiều nỗi đau của một cuộc đời
Hãy can đảm đối mặt à tìm cách vươn lên trong cuộc sống

Tình yêu  chỉ là một phần trong cuộc sống của bạn
Khi bạn mất đi người bạn yêu thương, thì mọi thứ khác vẫn còn
Đừng vì một thứ đã mất mà làm mất thêm nhiều thứ khác nữa
Cuộc đời của bạn sẽ trở lên tốt đẹp nếu bạn biết can đảm vươn lên!
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết


No comments:

Post a Comment