2016-02-06

Quá khứ ơi xin hãy ngủ yên

Kỷ niệm cũ đã xóa hết trong ký ức
Tôi lại lặng lẽ bước đi
Tôi đang cố gắng tự xây dựng hạnh phúc cho cuộc đời mình
Cầu mong thần may mắn sẽ luôn ở bên tôi

Quá khứ ơi, xin hãy ngủ yên
Xin đừng bước vào cuộc đời tôi từ tương lai
Người ấy đã hơn một lần rời bỏ tôi
Tôi không nên đợi chờ và hi vọng vào người ấy nữa


Nếu có tôi trong trái tim của người ấy
Thì chắc chắn cuộc sống của tôi không như thế này
Tôi sẽ không sống trong đau khổ và cô đơn
Sẽ không phải một mình chống chọi với gió bão của cuộc đời

Sau nhiều năm xa cách và không có liên lạc vói nhau
Tôi nhận ra tôi và người ấy khác xa nhau
Ở bên người ấy tôi không thật sự hạnh phúc
Tất cả chỉ là những đam mê sai lầm của tuổi trẻ mà thôi

Thôi thì cứ rời xa nhau như thế này có khi sẽ tốt hơn cho cả hai
Sau 5 năm xa cách, cảm xúc về ngày xưa trong tôi đã nguội lạnh
Trái timtôi lại khao khát yêu thương thêm một lần nữa
Tôi mong ước có một tình yêu hạnh phúc

Xin thời gian hãy xóa giúp tôi hoàn toàn những kỷ niệm cũ
Bởi vì chúng là những thứ đã qua
Khi nghĩ về chúng tôi chỉ cảm thấy đau khổ và xấu hổ
Thôi hãy tan đi như bọt bóng xà phòng

Người cũ đã đi rồi, người ấy đã thật sự rời khỏi cuộc đời tôi
Tôi không hề cảm thấy hối tiếc
Vì những đau khổ và bất hạnh của tôi vì người ấy quá lớn
Những tình cảm của tôi với người ấy cũng biến thành số không

Quá khứ ơi, xin hãy cứ ngủ yên
Tốt hơn là xin người đừng bao giờ thức giấc
Xin đừng làm xáo trộn cuộc sống hiện tại của tôi
Và đừng bao giờ làm cho tôi đau thêm một lần nữa

Cuộc đời này có vẻ như rất bất công với tôi
Nhưng đúng ra tất cả lỗi là tại tôi
Tại tôi đã yêu thương nhầm người
Nên đến bây giờ tôi vẫn sống cô đơn!
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi



No comments:

Post a Comment