2016-03-31

Bài tập Youga đơn giản giúp chị em phụ nữ trẻ hơn 30 tuổi so với tuổi thật của mình

     Hôm nay tôi bắt đầu tập một bài tập dưỡng sinh Youga mới. Nó có cái tên rất hay “ suối nguồn tươi trẻ”. Theo quảng cáo từ bài viết trên báo, và xem từ video. Thì họ nói bài tập này đã khiến  một người phụ nữ ở độ tuổi 50 trông giống như cô gái đang ở độ tuổi 20. Nhưng qua quan sát từ đoạn băng video mà chính người phụ nữ này hướng dẫn. Tôi thấy tiêu đề bài báo kia có phần nói quá lên. Trông cô ấy có gương mặt tươi trẻ thật. Nhưng thân hình của cô ấy vẫn là của một phụ nữ khoảng hơn 40 tuổi. Có lẽ nhờ tập luyện bài tập này trong suốt 16 năm qua, đã giúp cô ấy trẻ hơn tuổi thật của mình khoảng 10 tuổi. Một nét đặc biệt khác toát lên từ cô ấy là cô khá rắn rỏi, và nhanh nhẹn hơn rất nhiều so với tuổi thật của mình.


        Dù tập luyện bài Youga đơn giản gồn chỉ 5 động tác này, sẽ làm tôi trẻ hơn 10 tuổi thay vì sẽ trẻ hơn 30 tuổi như lời quảng cáo. Thì với tôi điều ấy rất tuyệt vời. Bây giờ tôi đã 32 tuổi. Trẻ hơn 10 tuổi, thì có nghĩa là trông tôi như một cô gái 22 tuổi. Hơn nữa, công việc của tôi là ngồi cả ngày bên máy vi tính. Nhiều khi người tôi rất mệt mỏi. Tôi cũng không còn chăm chỉ luyện các bài tập thể dục để phát triển toàn thân, phát triển cân đối, kinh dịch, nhảy dây, và chơi thể thao như trước nữa. Có lẽ do tôi đã bước vào độ tuổi trung niên. Vì thế, tôi cần những bài tập mang tính chất nhẹ nhàng hơn. Mà tập bài tập thể dục này lại không mất nhiều thời gian. Nó chỉ như một vài động tác xoay vai, lắc mông của tôi mà thôi. Vì vậy, tôi sẽ quyết định tập bài tập này hàng ngày, vài nhiều lần trong ngày. Tôi sẽ tập nó vào thời điểm ngồi nghỉ một chút khi đang làm việc. Vì việc thực hiện cả bài tập có lẽ chỉ khiến tôi mất 5 phút mỗi ngày mà thôi.
       Cảm nhận của tôi sau khi thực hiện bài tập này là một số nhóm cơ của tôi được kéo căng đột biến. Tôi có thể cảm nhận được rất rõ điều ấy.  vậy, tôi có thể hoàn toàn khẳng dịnh là mấy động tác tập Youga đơn giản này rất có tác dụng với cơ thể tôi. Những nhóm cơ ở vùng bụng, gáy, cổ và mặt được hoạt động kéo căng nhiều. Nhất là nhóm cơ ở vùng bụng. Vì  thế, người tập bài tập này lâu năm hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự trẻ trung của các vùng cơ này trên cơ thể. Khi tập xong, tôi cảm thấy tinh thần sảng khoái, tự tin hơn. Cảm giác như bản thân đang ở những ngày ở tuổi 13, 14 vậy.
      Các động tác trong bài tập này rất đơn giản. Nó gồm các bước sau:
       Bước 1: Hai tay xòe ngang vai,và xoay tròn cả cơ thể theo chiều kim đồng hồ ( chiều từ trái sang phải). Lòng bàn tay úp xuống.  Xoay đến khi có cảm giác hơi choáng váng thì thôi.
        Bước 2: Người tập nằm dài trên sàn, mặt ngẩng lên. Khi đã nằm thì duỗi lưng, thẳng người, buông hai cánh tay dọc theo hông, gan bàn tay úp xuống sàn, giữ cho các ngón tay sát vào nhau. Tiếp đó nhấc đầu lên, thu cằm vào ngực. Trong khi làm như thế, nhấc hai cẳng chân lên, đầu gối thẳng, trong thư thế thẳng đứng. Nếu có thể, bạn hãy để hai chân vươn ngược lên trên thân về phía đầu nhưng phải giữ cho 2 đầu gối thật thẳng. Rồi từ từ thả đầu và hai cẳng chân xuống sàn nhà trong khi đầu gối vẫn giữ thẳng. Hãy thư giãn toàn bộ các cơ bắp sau đó, thực hành lại.
       Bước 3:  Quỳ gối trên sàn nhà và giữ cho thân mình thẳng đứng, hai bàn tay áp sát vào đùi. Sau đó nghiêng đầu và cổ về phía trước, cằm thu vào ngực. Tiếp đến ngửa đầu và cổ ra phía sau càng xa càng tốt, đồng thời ngả người ra sau, cong hẳn cột sống. Khi cong mình, bám cánh tay và bàn tay lên đùi để làm điểm tựa. Cong người xong, trở về với tư thế cũ và lặp lại lần nữa.
         Bước 4: Ngồi xuống trên sàn nhà, hai cẳng chân duỗi ra phía trước, hai bàn chân đặt cách nhau khoảng 20 cm, gan hai bàn tay úp xuống sàn, dọc theo mông. Sau đó thu cằm về phía trước ngực. Tiếp đến ngả đầu ra phía sau, càng xa càng tốt đồng thời nhấc thân mình lên sao cho đầu gối cong lại trong khi hai cánh tay trở nên thẳng đứng. Với tư thế này, thân hình trở thành song song với sàn nhà, thẳng góc với hai cánh tay và hai cẳng chân. Rồi gồng căng mọi cơ bắp của cơ thể. Cuối cùng khi quay trở lại với thế ngồi ban đầu, hãy thư giãn các cơ bắp và nghỉ một lúc trước khi lặp lại các động tác của thức tập.
        Bước 5: Chống hai tay thẳng đứng xuống sàn nhà và cong cột xương sống sao cho thân mình ở trong tư thế lún xuống. Tiếp đó ngả đầu ra phía sau càng xa càng tốt rồi cong ở phần hông và đưa thân mình lên trên để tạo thành chữ V ngược (tức là chổng mông lên trời). Đồng thời đưa cằm tới trước và áp sát vào ngực. Thực hành xong trở lại với tư thế ban đầu và lặp lại thức tập.
        Xin chúc các bạn tập thành công bài tập thể dục này, để có hình dáng bên ngoài trông trẻ hơn khoảng 30 tuổi thật!
                                                         Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Cách khử mùi hôi trong tủ lạnh

<< Cách khử mùi tanh ở dao, đĩa

<< Cách khử mùi tanh ở tay khi làm cá.

<< Cách khử căn bẩn ở đường:





No comments:

Post a Comment