2016-03-31

Cách tốt nhất để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống của bạn

     Trong cuộc sống, ai trong chúng ta chưa từng gặp khó khăn, bế tắc? Càng sống lâu, chúng ta càng trải qua những hạnhphúc lớn, và đau khổ cũng nhiều. Không có ai sống trong cuộc đời này mà không từng đau khổ. Đôi khi, cảm giác như những khó khăn, đau khổ vùi dập chúng ta, không cho chúng ta được sống tử tế đàng hoàng, thậm chí chúng ta còn không muốn sống tiếp nữa.


         Đấy có thể là khi chúng ta mất đi người thân yêu mãi mãi. Người ấy có thể là bố của chúng ta, mẹ của chúng ta, họ hàng của chúng ta, hoặc những người chúng ta yêu quý, ngưỡng mộ. Sự ra đi mãi mãi của họ có thể sẽ để lại trong trái tim chúng ta những tổn thương lớn, thậm chí sẽ không bao giờ lành. Đấy có thể là khi chúng ta bị thất tình. Tình yêu vốn là món quà quý giá nhất mà tạo hóa ban cho loài người. Có được tình yêu, người ta sống hạnh phúc, sung sướng. Người ta đã thừa nhận tình yêu là hạnh phúc.  thế, khi chúc mừng một đôi bạn trẻ kết hôn, người ta thường dùng từ: chúc mừng hạnh phúc. Nhưng khi mất đi người mình thật sự yêu thương, thì sự đau khổ ấy sẽ theo người ta đi đến cuối cuộc đời. Thậm chí rất nhiều người đã tìm đến cái chết khi bị mất đi người mình yêu thương. Đấy có thể là khi bạn mới tốt nghiệp ra trường. Đột ngột kết thúc một nếp sống gắn liền với trường học từ khi bạn bắt đầu là một đứa trẻ lên ba, đến khi bạn tốt nghiệp đại học vào năm bạn  23 tuổi. Cả cuộc sống của bạn không bị rối loạn mới là lạ. Bạn sẽ bơ vơ như kẻ không nhà. Bạn sẽ không có bạn bè, thầy cô. Bạn phải cố gắng kiếm tiền để tự nuôi sống bản thân. Bạn có thể được xem là một thiên tài khi ở trong trường học. Nhưng khi bước vào cuộc sống. Bạn chẳng là gì so với những người bình thường khác cả. Cuộc sống của bạn là một chuỗi khó khăn. …
        Nhưng gần như tất cả chúng ta đều đã vượt qua những khó khăn đó một cách suất sắc. Chúng ta đều là những người chiến thắng trong cuộc đời này. Bởi vì lòng chúng ta luôn nghĩ cách vượt qua những khó khăn. Chúng ta buộc phải xây dựng cuộc đời mình trở lên tốt đẹp. Chúng ta có một tấm lòng chân thành với cuộc đời. Chúng ta có như thế nào thì cứ sống như thế. Chúng ta cố gắng bồi dưỡng bản thân để vượt qua những khó khăn. Để rồi chúng ta đã trưởng thành hơn rất nhiều khi bước qua những lỗi đau. Cuộc sống sẽ không bao giờ hết những khó khăn. Nhưng cách mà chúng ta đối diện với những khó khăn trong cuộc đời mình lại rất khác nhau. Khi còn trẻ, còn non yếu, chúng ta rất hay sợ hãi mà chạy trốn những khó khăn. Khi chúng ta trở thành người tài giỏi, có bản lĩnh. Chúng ta sẽ luôn đối mặt với khó khăn và vượt qua nó. Khi chúng ta trở lên khôn ngoan, chúng ta sẽ đoán trước những khó khăn, rồi tránh né nó. Trong cuộc đời ai cũng sẽ gặp rất nhiều những khó khăn. Nhưng cách mà chúng ta ứng xử với những khó khăn đến với cuộc đời mình. Sẽ chứng tỏ bạn là người như thế nào, học vấn, trình độ và năng lực của bạn ra sao.
                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi    
      Xem thêm các bài viết

<< Cách khử mùi tanh ở dao, đĩa

<< Cách khử mùi tanh ở tay khi làm cá.

<< Cách khử căn bẩn ở đường:

<< Cách mài dao không đá mài



No comments:

Post a Comment