2016-03-31

Khát vọng hạnh phúc

       Đã bao nhiêu lần hạnh phúc tưởng như đã ở trong vòng tay tôi. Vậy mà cũng bấy nhiêu lần tôi là người bị người ta từ bỏ. Vì sao vậy? Những lý do họ đưa ra chỉ là một sự bao biện vụng về. Nguyên nhânchính cũng chỉ tại vì tôi nghèo mà thôi. Dù tài sản mà tôi được thừa kế từ gia đình không kém của một tiểu thư con gia đình giàu có. Nhưng tài sản đó là đất đai. Và cũng là mảnh đất tôi được sinh ra và lớn lên. Nơi đó là một phần không thể thiếu của tâm hồn tôi. Vì thế, tôi sẽ không bao giờ bán nó. Còn công việc của cá nhân tôi thì chỉ là đi làm thuê, và không ổn định. Vì thế, tôi đã luôn bị loại ngay khi tôi đứng trước thềm của một cuộc hôn nhân.


        Nén chặt bao đau thương, giận hờn vào đáy sâu tâm hồn. Gác bỏ hết mọi chuyện riêng tư, tôi quyết tâm làm giàu. Tôi đã thề với lòng mình là, nếu tôi không giàu có, tôi sẽ không lấy chồng. Vì tôi cũng biết chắc rằng, nếu tôi không giàu có, sẽ chẳng một chàng trai nào lại đi lấy con gái của một gia đình tai tiếng như tôi. Và có lấy tôi rồi, nhưng vì tôi không có tiền để chi tiêu cho cuộc sống gia đình, tôi cũng bị người ấy bỏ mà thôi. Hoặc tôi sẽ có một cuộc hôn nhân bất hạnh, và cuộc sống của tôi càng trở lên bế tắc, nhiều bi kịch.
        Thời gian trôi qua thật nhanh, bây giờ tôi đã 32 tuổi. Tôi đã tạo ra một nguồn thu ổn định cho bản thân. Tôi đã có tiền. Tôi trở thành người giàu có. Và có lẽ những người đã từng làm tổn thương và khinh ghét tôi vì tiền ngày xưa đang cảm thấy tức tối, ghen tỵ, và xấu hổ.  Ồ, không sao! Dù những người đó có nghĩ gì, có cảm thấy gì thì tôi cũng không quan tâm đâu. Cuộc sống này còn biết bao điều thú vị và tốt đẹp cần khám phá. Tôi quan tâm làm gì đến những người chỉ vì vài đồng tiền mà đánh mất hết cả lương tâm và lòng tự trọng? Những kẻ ấy thật xấu xa, và tôi nên mừng vì họ đã ra đi khỏi cuộc đời tôi mới đúng. Tiếc nuối làm gì những người vốn không thực sự thuộc về mình? Buông tay là hạnh phúc. Cố gắng làm việc thì sẽ có ngày thành công. Và tôi đã thành công rồi. Tôi đã hoàn thành ước mơ của mình rồi. Giờ tôi tự tin mở cửa trái tim mình để đón những luồng gió mới. Tôi cần tình yêu, tôi muốn bước chân vào một cuộc hôn nhân. Tôi muốn có gia đình, và tôi muốn có anh trong cả cuộc đời mình! Còn có lý do gì để tôi không được ở bên anh, tình yêu đích thực trong trái tim tôi?
                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi

      Xem thêm các bài viết

<< Cách khử mùi tanh ở tay khi làm cá.

<< Cách khử căn bẩn ở đường:

<< Cách mài dao không đá mài

<< Cách khử mùi tanh trên dao bếp.


       


No comments:

Post a Comment