2016-03-18

Hãy là người tốt đẹp từ phần sâu kín nhất trong tâm hồn bạn

      Tất cả mọi việc xẩy đến trong cuộc sống với chúng ta, đều bắt nguồn từ chính chúng ta. Chúng ta là nguồn gốc, là nguyên nhân gây ra tất cả những điều đó. Khi bản thân những suy nghĩ trong tâm hồn mình không tốt. Dù chúng ta đã rất cố gắng điều chỉnh những hành vi của bản thân, để chúng ta luôn có một hình ảnh đẹp đẽ trong mắt mọi người. Thì những khó khăn và bất hạnh vẫn đến với chúng ta. Bởi nó bắt nguồn từ những điều xấu trong tâm hồn chúng ta. Nó xuất phát từ bản năng của chúng ta.

        Cho nên, để có một cuộc sống thành công và hạnh phúc hơn. Chúng ta hãy cố gắng sửa chữa, bồi dưỡng nhân cách và tâm hồn mình. Chúng ta phải cố gắng đẹp từ bên trong trước, rồi mới quan tâm đến vẻ đẹp bên ngoài. Vì vẻ đẹp bên trong mới là cái gốc, và là phần cốt yếu. Còn vẻ đẹp bên ngoài chỉ là hình thức. Nếu vẻ đẹp bên ngoài không phải do từ vẻ đẹp của bản chất bên trong phát ra. Thì đó chỉ là một vẻ đẹp giả tạo, gian dối, và không bền vững.
        Trong cuộc sống, để thành cônghạnh phúc, chúng ta hãy cố gắng xây dựng phần bản chất con người mình thật tốt. Rồi đến những phần khác thật đẹp. Vì bản chất của con người sớm muộn thì cũng bộc lộ trong cuộc sống. Tâm hồn và nhân cách của bạn sẽ bộc lộ trong các hành vi của mình. Dù bạn có khéo léo sử dụng trí tuệ để điều chỉnh những hành vi của mình đến đâu. Dù bạn có khéo léo che đạy phần tâm hồn và nhân cách non yếu của mình đến đâu. Thì theo thời gian, sớm muộn bản chất của con người thật sự của bạn sẽ bị lộ diện. Mà những mối quan hệ quan trọng nhất trong cuộc sống của chúng ta là gia đình, bạn thân, đồng nghiệp, vợ hoặc chồng … Họ đều là những mối quan hệ lâu dài của bạn. Khi bản chất con người bạn không tốt. Thì họ đều biết rõ. Như vậy, làm sao họ có thể yêu quý và tôn trọng bạn nhiều? Cho nên trong cuộc sống hàng ngày của bạn, làm sao bạn có được sự hạnh phúc.
      Trong một con người thì quý nhất là nhân cách. Một người có nhân cách tốt sẽ làm ra rất nhiều những việc tốt đẹp trong cuộc sống. Hãy cố gắng bồi dưỡng phần non yếu nhất trong tâm hồn của bạn. Xin bạn đừng bao giờ nghĩ tâm hồn là phần sâu kín nhất của con người, cho nên không ai biết bạn có một phần xấu xa như vậy. Vì thực tế, dù bạn có khéo léo che đạy bản thân đến đâu, thì tất cả những điều sâu kín nhất trong tâm hồn của bạn, đều bộc lộ trong các hành vi của bạn. Đấy có thể là những hành động trong cuộc sống, là cách nói năng, ứng xử. Hoặc chúng được biểu hiện sinh động trong cách lựa chọn tình yêu, hay bạn bè. Nhiều người đã đau khổ vì không hiểu sao, họ là một người rất tốt, vậy mà họ đã có những người bạn và người yêu tồi tệ. Họ còn bị những mối quan hệ này làm cho bị tổn thương sâu sắc. Nguyên nhân chính là tại họ. Tại phần sâu kín nhất trong tâm hồn họ còn non yếu, và không tốt. Vì thế, những biểu hiện của nó sẽ làm hại con người bạn. Cho nên, hãy là người tốt đẹp từ phần sâu kín nhất trong tâm hồn bạn. Đấy là cơ sở bền vững cho hạnh phúc và sự thành công của bạn.

                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi

<< Hãy luôn tự tin là chính bản thân mình

No comments:

Post a Comment