2016-03-13

Người phụ nữ và một cô gái

      Cuộc sống này là một chuỗi biến động không ngừng. Nhiều khi những biến cố trong cuộc đời xảy ra khiến người ta không thể đoán biết trước được. Một người phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ. Cô ấy đang có một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc bên một người chồng tài giỏi ở cạnh ngôi nhà của tôi. Rồi một cơn đột quỵ đã cướp đi tính mạng của chồng cô ấy trong tuần trước. Anh ấy đã qua đời trong phòng cấp cứu của bệnh viện trong 3 ngày nằm ở viện. Bác sĩ nói là anh ấy bị tai biến mạch máu não. Rồi đây cuộc sống của người phụ nữ trẻ với nguồn thu nhập không ổn định ấy sẽ ra sao với hai đứa trẻ còn đang tuổi ăn và tuổi học?

      Còn bên cạnh căn nhà của cô ấy có một cô gái rất nghèo, dù cô ấy đã tốt nghiệp đại học về kinh tế. Cô ấy từng là mộtsinh viên xuất sắc tại khóa học. Nhưng vì bỏ hết những công việc đi làm thuê, dù với mức lương rất cao. Suốt 3 năm nay cô cố gắng xây dựng một dự án kinh doanh của riêng mình. Cuộc sống của cô rất khó khăn. Cô phải sống bằng những đồng tiền ít ỏi từ công việc kinh doanh nhỏ của mình. Vì những đồng tiền cô tiết kiệm được đã chi tiêu hết. Dù cô rất cố gắng tiết kiệm. Cái giá của sự tự lập không hề rẻ. Và trong xã hội cũng có những người có cuộc sống rất kham khổ khi tự lập. Nhưng không phải ai trong số họ cũng thành công. Cô gái ấy thì may mắn hơn họ. Cô ấy đã thành công sau 3 năm say mê làm việc. Thành công đến với cô ấy khá bất ngờ. Bởi vì cô bắt đầu cảm thấy nghi ngờ và lo lắng về con đường mà mình đang đi. Cô không biết rằng con đường đó có đúng không? Bởi vì cô đã thất bại quá nhiều lần với công việc này. Nhưng đây là niềm đam mê lớn nhất của cô. Là thứ mà duy nhất mà cô có thể làm tốt với điều kiện và hoàn cảnh hiện tại. Thế rồi thành công bất ngờ đến trong niềm vui sướng của cô. Những ưu tư, lo lắng và buồn phiền trong cô tan biến. Cuộc sống trước mắt của cô sẽ giống như là một thiên đường.
     Hai người hàng xóm ấy vốn rất mâu thuẫn với nhau. Họ không phải là những người bạn của nhau. Khi người phụ nữ kia đang sống trong sự sung sướng hạnh phúc cùng gia đình, thì cô gái này đang sống trong sự đói nghèo, cô đơn, và sự buồn tủi. Còn bây giờ, có vẻ cuộc sống của hai người hàng xóm ấy vẫn là sự đối lập. Nhưng mà có sự thay đổi về vị trí. Người phụ nữ kia sẽ sống trong chuỗi ngày đói nghèo và buồn tủi. Còn cô gái này sẽ sống trong cảnh giàu sang và hạnh phúc. Hai con người họ cũng có sự đối lập về tính cách. Người phụ nữ kia chỉ quan tâm đến hình thức. Cô ấy luôn tìm mọi cách dù là tội lỗi để trở lên xinh đẹp, quyến rũ và hấp dẫn hơn với đàn ông. Còn cô gái này luôn chú ý về việc phát triển nội dung bên trong. Cô ấy đã học tập và làm việc không ngừng nghỉ trong nhiều năm để thực hiện giấc mơ tự lập của mình. Và cuối cùng cô ấy đã thành công. Trong cuộc sống này, chúng ta cần phải biết dựa vào chính bản thân mình!
                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

No comments:

Post a Comment